Thứ năm, 10/10/2024
Thứ năm, 10/10/2024, 05:00 (GMT+7)

Loạt smartwatch tầm trung mới nhất tại Việt Nam

Smartwatch tầm giá 5-8 triệu đồng của Garmin, Amazfit, Huawei, Samsung, Oppo, Xiaomi có thiết kế đẹp, pin dài, hỗ trợ AI và luyện tập chuyên sâu.

Amazfit T-Rex 3 (6,5 triệu đồng)

T-Rex 3, được bán ở Việt Nam đầu tháng 10, mang phong cách hầm hố quen thuộc nhưng nâng cấp phần viền trên màn hình bằng kim loại với thiết kế lục giác, thay vì tròn và bằng nhựa như thế hệ trước. Sản phẩm đạt chuẩn độ bền quân đội Mỹ và có khả năng kháng nước 10 ATM cho phép lặn sâu 45 m, tốt nhất tầm giá.

Model này sử dụng màn hình AMOLED 1,5 inch, độ sáng 2.000 nit hỗ trợ chế độ nhìn ban đêm. T-Rex 3 có thể theo dõi 177 hoạt động thể thao, hỗ trợ AI giúp cá nhân hoá chương trình luyện tập và đánh giá thể chất và trợ lý ảo sử dụng công nghệ GPT-4o. Tính năng mới đáng giá của sản phẩm là hỗ trợ bản đồ ngoại tuyến, dữ liệu GPS có thể được tuỳ chọn tắt, hoặc sao lưu tạm thời để đảm bảo tính riêng tư. Pin của T-Rex 3 có thể kéo dài 27 ngày, còn khi mở GPS đạt thời lượng pin tối đa 180 giờ, giảm xuống 42 giờ nếu người dùng kích hoạt chế độ chính xác cao. Thời gian sạc đầy pin là 3 giờ.

Huawei Watch GT5 series ( từ 5,5 triệu đồng)

Hawei Watch GT5 series, ra mắt ở Việt Nam ngày 3/10, gồm bản thường với hai kích thước 41 và 46 mm, và bản Pro với 42 và 46 mm. Trong đó, GT5 Pro 46 mm có vỏ titan, GT5 Pro 42 mm làm bằng gốm còn phiên bản thường vẫn bằng thép như thế hệ trước.

GT5 series trang bị cảm biến TruSense thế hệ mới. Ngoài tính năng đo sức khoẻ quen thuộc như nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ hay nhiệt độ cơ thể, thiết bị có thêm tính năng đo Sức khỏe cảm xúc. Watch GT5 chạy hệ điều hành HarmonyOS. Bên cạnh các môn thể thao quen thuộc, GT5 năm nay hỗ trợ chơi golf và hiển thị bản đồ theo thời gian thực khi chạy bộ. Riêng bản Watch GT5 Pro 46 mm đạt chuẩn EN13319 của châu Âu, hỗ trợ tính năng lặn 40 m. Watch GT5 bản 46 mm có thể sử dụng liên tục trong 14 ngày, còn bản 41 và 42 mm cho thời gian sử dụng liên tục 7 ngày.

Samsung Galaxy Watch 7 (từ 8 triệu đồng)

Sản phẩm có thiết kế với màn hình phẳng và viền bezel dạng cảm ứng cùng hai kích cỡ 40 và 44 mm. Dòng Galaxy Watch mới có tính năng đo sức khoẻ quan trọng là Sleep Apnea - phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ, nhận biết sớm dấu hiệu bất thường để theo dõi, điều trị. Một tính năng khác là theo dõi chỉ số AGEs - chỉ các protein hoặc chất béo bị glycat hóa.

Đây cũng là smartwatch đầu tiên trang bị chip xử lý sản xuất trên tiến trình 3 nm. Samsung nâng cấp khả năng định vị với GPS băng tần kép L1 và L5, độ chính xác cao hơn 20% đời trước. Sản phẩm chạy WearOS với kho ứng dụng đa dạng nhưng chỉ tương thích với thiết bị Android. Ngoài đo thông tin sức khoẻ, Galaxy Watch 7 còn sử dụng AI cho tính năng Energy Score giúp người dùng theo dõi thể trạng thông qua ba chỉ số là hoạt động trong ngày, nhịp tim lúc ngủ (SHR), biến động nhịp tim lúc ngủ và điểm số giấc ngủ để đưa ra phương án luyện tập thích hợp.

Oppo Watch X (từ 7,5 triệu đồng)

Oppo Watch X có thiết kế tròn cổ điển thay vì vuông như thế hệ trước. Sản phẩm có vỏ thép không gỉ cùng mặt kính shaphire, đạt chuẩn quân đội MIL-STD-810H của Mỹ, kháng bụi IP68, kháng nước 5ATM.

Watch X sử dụng màn hình AMOLED 1,43 inch với mặt đồng hồ 47 mm. Máy tích hợp chip xử lý Snapdragon W5 Gen1, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Model này chạy hệ điều hành WearOS 4 với giao diện RTOS nên có nhiều ứng dụng và tính năng thông minh hơn các đối thủ. Sản phẩm hỗ trợ hơn 100 chế độ luyện tập thể thao. Thời lượng pin là 100 giờ ở chế độ thông minh và 12 ngày sử dụng ở chế độ tiết kiệm, thời gian sạc đầy pin là 60 phút.

Xiaomi Watch S3 (6,3 triệu đồng)

Smartwatch của Xiaomi có thiết kế mặt tròn với vỏ bằng thép không gỉ và viền bezel có thể tháo lắp. Sản phẩm có một kích thước 47 mm với màn hình AMOLED 1,43 inch, phù hợp người dùng có cổ tay to.

Thiết bị chạy HyperOS ít tính năng thông minh, nhưng hỗ trợ cả iOS và Android. Model này được trang bị cảm biến nhịp tim PPG 12 kênh thế hệ mới giúp theo dõi nhịp tim 24 giờ, SpO2, theo dõi giấc ngủ… Đồng hồ Xiaomi hỗ trợ hơn 150 chế độ luyện tập, nhiều hơn phiên bản Watch S1 vốn có 115 chế độ. Máy trang bị định vị băng tần kép với hệ thống vệ tinh gồm GPS, GLONASS, Galileo, Beidou và QZSS. Watch S3 có thời lượng sử dụng tối đa 15 ngày ở chế độ thường và 5 ngày khi bật AOD.

Garmin Forerunner 165 (từ 7 triệu đồng)

Forerunner 165 là smartwatch tầm trung chuyên chạy bộ của Garmin. Sản phẩm có thiết kế vỏ nhựa cùng dây cao su, không cao cấp và đẹp như các đối thủ nhưng nhẹ 39 gram - ưu điểm người chơi chạy bộ thích ở sản phẩm. Thiết bị dùng màn hình AMOLED kích thước 1,2 inch cho chất lượng hiển thị tốt hơn thế hệ trước dùng màn hình MiP.

Forerunner 165 có thể theo dõi và cảnh báo khi nhịp tim quá cao do vận động cùng các chỉ số sức khỏe khác như theo dõi hoạt động, chất lượng giấc ngủ, mức độ căng thẳng, oxy trong máu, nhịp thở, năng lượng cơ thể. Ngoài hỗ trợ định vị vệ tinh GPS, Glonass, Galileo, kết nối Bluetooth, ANT+ và Garmin Pay, phiên bản còn cho phép phát nhạc từ Spotify không cần smartphone. Forerunner 165 có pin 14 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh và tối đa 30 tiếng ở chế độ GPS. Thời lượng pin của sản phẩm khoảng 20 ngày ở chế độ tiết kiệm pin và 11 ngày ở chế độ thường.

Huy Đức