Thứ sáu, 30/8/2024
Thứ năm, 18/7/2024, 07:00 (GMT+7)

Loạt smartwatch nhỏ gọn, giá rẻ dành cho nữ

Huawei, Samsung, Garmin… đều có smartwatch với kích thước nhỏ, thiết kế đẹp, pin tốt, nhiều tính năng đo sức khoẻ cho giới nữ.

Huawei Watch GT4 (từ 4,3 triệu đồng)

Phiên bản 41 mm của Watch GT4 có thiết kế dành riêng cho nữ giới với viền mỏng và ngàm kết nối dây đeo cách điệu kích thước 18 mm dễ thay thế. Ngoài tính năng đo sức khoẻ quen thuộc như nhịp tim, nhiệt độ da, giấc ngủ, mức độ căng thẳng, sản phẩm có thêm Stay Fit theo dõi lượng calo nạp và tiêu thụ trong ngày. Một tính năng dành riêng cho nữ giới là Lịch chu kỳ thông minh, giúp theo dõi và phân tích chỉ số sinh lý của nữ giới dựa vào nhịp tim khi ngủ, nhiệt độ trên bề mặt da, nhịp thở và dự đoán chu kỳ kinh nguyệt.

Model này hỗ trợ hơn 100 chế độ luyện tập, hơn 200 khoá luyện tập miễn phí trên ứng dụng Huawei Health. Đồng hồ chạy hệ điều hành HarmonyOS, tương thích Android 8.0 hoặc iOS 13.0 trở lên. Phiên bản 41 mm cho thời gian sử dụng liên tục 7 ngày.

Samsung Galaxy Watch FE (từ 5 triệu đồng)

Watch FE là model rẻ nhất dòng Galaxy Watch mới được bán tại Việt Nam. Sản phẩm có thiết kế giống với Galaxy Watch 7 và chỉ có một kích thước 40 mm.

Các tính năng đo sức khoẻ không khác biệt so với "đàn anh" như đo nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, hỗ trợ tập thể dục, cảm biến BioActive đo chỉ số cơ thể, theo dõi chất lượng giấc ngủ, cảnh báo nhịp tim cùng tính năng Cá nhân hóa vùng nhịp tim, giúp phân tích khả năng thể chất của từng người. Sản phẩm chạy hệ điều hành WearOS và chỉ tương thích với smartphone Android. Thời lượng pin của Galaxy Watch FE khoảng 40 tiếng khi không bật tính năng Always on Display.

Garmin Lily (5 triệu đồng)

Là smartwatch dành riêng cho phái đẹp với kiểu dáng nhỏ gọn, mặt đồng hồ chỉ 34,5 mm. Garmin Lily dùng màn hình LCD đơn sắc thay vì AMOLED như đối thủ, ưu điểm là dễ nhìn ngoài trời nắng.

Model này được trang bị đầy đủ chức năng theo dõi sức khoẻ như VO2 Max, SpO2, chỉ số năng lượng cơ thể, tính lượng calo tiêu thụ, theo dõi giấc ngủ hay chu kỳ kinh nguyệt. Dù không cài được ứng dụng như các smartwatch khác, sản phẩm vẫn có thể xem thông báo, tin nhắn, nhận cuộc gọi hay điều khiển chơi nhạc. Thời lượng pin 5 ngày dù kích thước nhỏ. Smartwatch của Garmin hỗ trợ cả Android và iOS thông qua ứng dụng Garmin Connect.

Apple Watch SE Gen 2 (từ 6 triệu đồng)

Watch SE Gen 2 giữ kiểu dáng, kích thước và độ phân giải như bản cũ. Đồng hồ nâng cấp về phần cứng với chip Apple S8 SiP, nhanh hơn 20% so với thế hệ trước. Phiên bản 40 mm phù hợp người dùng nữ cần một mẫu Apple Watch với giá tốt. Sản phẩm hỗ trợ theo dõi giấc ngủ, đo nhịp tim, đo lượng oxy trong máu và phát hiện ngã. Watch SE có hai phiên bản Bluetooth và LTE với 32 GB bộ nhớ trong và khả năng kháng nước 5 ATM.

Đồng hồ Apple có thời lượng pin 18 tiếng tương tự thế hệ trước, nhưng sạc nhanh hơn, với một lần sạc đầy cần chưa đến 1,5 tiếng.

Coros Pace 3 (6,18 triệu đồng)

Pace 3 là smartwatch rẻ nhất của Coros, không thay đổi về thiết kế so với thế hệ trước ngoài việc chuyển dây đeo từ 20 sang 22 mm, nút bấm to hơn. Sản phẩm nhẹ 30 gram do sử dụng vỏ nhựa. Máy vẫn trang bị màn hình MIP thay vì AMOLED, kích thước 1,2 inch cùng phần vỏ 42 mm.

Cảm biến sức khoẻ thế hệ mới giúp đo nhịp tim, SpO2… chính xác hơn. Ngoài chế độ luyện tập quen thuộc, máy có thêm hoạt động mới như chạy địa hình, trượt tuyết… và bộ nhớ trong 4 GB để phát nhạc. Chip GPS băng tần kép giúp định vị chính xác hơn. Coros cho biết Pace 3 có thể hoạt động liên tục 38 tiếng nếu bật GPS.

Garmin Vivoactive 4S (5,5 triệu đồng)

Garmin Vivoactive 4S có thiết kế và màu sắc phù hợp nữ giới với mặt đồng hồ 40 mm. Sản phẩm dùng màn hình LCD MiP, chất lượng hiển thị không tốt bằng AMOLED nhưng thời lượng pin tốt hơn.

Ngoài khả năng đo thông số sức khoẻ quan trọng, sản phẩm còn có thể đo lượng nước uống, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Smarwatch Garmin hướng đến người dùng chơi thể thao như bơi lội, chạy bộ, đạp xe. Model này còn có tính năng riêng cho luyện tập yoga và theo dõi tâm lý. Thời lượng pin của sản phẩm là 7 ngày khi sử dụng thông thường và 15 tiếng khi mở GPS. Sản phẩm hỗ trợ cả Android và iOS.

Huy Đức