Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 8/9/2014, 10:09 (GMT+7)

Loạt smartphone nổi bật tại IFA 2014

Triển lãm IFA 2014 quy tụ nhiều smartphone đình đám từ các tên tuổi lớn như Samsung, Sony hay Microsoft, được giới công nghệ và người dùng chờ đợi.

Samsung Galaxy Note 4 Edge

Không chỉ là thế hệ kế tiếp của Galaxy Note 3, Note Edge còn là smartphone được thiết kế đột phá với màn hình được bẻ cong ở phần viền, giúp cho không gian hiển thị và sử dụng tiện lợi hơn so với smartphone truyền thống. Người dùng có thể theo dõi các thông báo nhanh chóng mà không cần mở toàn bộ màn hình khi đặt máy trên bàn, hay trong lúc xem phim. Đây cũng là mẫu smartphone Galaxy được cấu hình mạnh mẽ nhất của Samsung hiện nay với cấu hình vượt qua Galaxy S5.

Samsung Galaxy Note 4

Sự xuất hiện của Note Edge làm giảm đi phần nào sự chú ý đối với Galaxy Note 4 nhưng thực tế đây vẫn là smartphone được đánh giá rất cao tại IFA 2014 cũng như trên thị trường nửa cuối năm 2014. Mẫu phablet thế hệ thứ 4 dòng Note của Samsung được tập trung vào thiết kế, khả năng đa nhiệm, cây bút S-Pen và camera. Trong đó, thiết kế là điểm được đánh giá cao với bộ khung kim loại sắc sảo đi kèm kiểu dáng mỏng.

Sony Xperia Z3

Dù không mới lạ hoàn toàn so với thế hệ trước, những thay đổi trên Xperia Z3 lại hợp lý và khắc phục những hạn chế ở mẫu Xperia Z2 hiện tại. Smartphone cao cấp của Sony có bộ khung kim loại dáng mỏng cho cảm giác cầm chắc chắn và thoải mái hơn, đi kèm màu sắc mới mẻ. Camera giữ nguyên độ phân giải nhưng được cải thiến đáng kể về khả năng chụp hình. Trong khi đó, màn hình 5,2 inch với độ phân giải Full HD đi kèm hệ thống âm thanh kép hỗ trợ xử lý Hi-Res Audio đáp ứng thoải mái nhu cầu giải trí.

Sony Xperia Z3 Compact

Cũng thuộc diện smartphone mini, nhưng Xperia Z3 đem lại trải nghiệm khác hẳn so với những sản phẩm hiện có trên thị trường. Có kích thước nhỏ gọn nhiều Xperia Z3, nhưng Z3 Compact kế thừa vi xử lý mạnh mẽ, camera cao cấp... từ đàn anh thay vì bị lược bỏ như các sản phẩm mini khác. Máy nằm ở phân khúc cao cấp với vi xử lý Snapdragon 801, RAM 2 GB đi kèm camera 20,7 megapixel với ống kính G Lens. Model mini của Sony là sản phẩm dành cho những người thích một smartphone Android mạnh mẽ, cao cấp nhưng nhỏ gọn.

Nokia Lumia 830

Lumia 830 được Microsoft ví là smartphone "cao cấp giá mềm". Dù có cấu hình không quá mạnh, 830 lại hoạt động mượt mà nhờ nền tảng Windows Phone 8.1. Đây còn là chiếc Lumia mỏng nhất từ trước đến nay, kế thừa bộ khung kim loại chắc chắn và tinh xảo từ Lumia 930. Camera PureView độ phân giải 10 megapixel trên Lumia 830 cho khả năng chụp hình ấn tượng nhờ hàng loạt công nghệ và tính năng mới trên bản cập nhật Lumia Denim.

Huawei Ascend Mate 7

Tới từ tên tuổi kém tiếng hơn, nhưng phablet 6 inch Full HD cao cấp tới từ Huawei cũng để lại dấu ấn tại triển lãm IFA 2014. Cảm biến bảo mật vân tay của máy được giới thiệu có khả năng xử lý nhanh hơn Touch ID trên iPhone 5S hay phím Home trên Galaxy S5. Người dùng có thể quét vân tay theo tất cả các hướng dù tay khô hay tay ướt. Khác với iPhone 5S hay Galaxy S5, người dùng chỉ cần chạm ngón tay lên khu vực cảm biến thay vì phải bấm giữ hoặc vuốt xuống. Đây còn là thiết bị đầu tiên có bảo mật vân tay một chạm và cho phép mở khóa dưới một giây ngay cả khi màn hình không sáng.

Tuấn Anh