Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 1/1/2020, 00:00 (GMT+7)

Loạt smartphone điểm nhấn của 2020

Nửa đầu 2020 hứa hẹn chứng kiến sự ra mắt của iPhone 9, Galaxy Fold 2, Huawei P40, trong khi nửa sau có iPhone 12, Galaxy Note11.

Bộ ba Samsung Galaxy S11 (tháng 2)

Smartphone dòng Galaxy S (gồm S11e, S11 và S11+) của Samsung sẽ mở màn cho danh sách "siêu phẩm" năm 2020 với lịch ra mắt vào tháng 2 giống mọi năm. Điểm nhấn của máy là được hỗ trợ 5G toàn bộ, pin lớn hơn và camera chụp ảnh đẹp hơn. Những tin đồn gần đây cho thấy, camera Galaxy S11 có sự nâng cấp mạnh mẽ về độ phân giải: cảm biến chính được tăng từ 12 megapixel lên đến 108 megapixel. Cụm camera 5 ống kính của máy cũng bao gồm khả năng chụp góc siêu rộng, tele với zoom quang 5x và quay video 8K.

Samsung Galaxy Fold 2 (tháng 2)

Một số chuyên gia cho rằng, dựa trên kinh nghiệm về Fold thế hệ đầu tiên, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ làm Galaxy Fold 2 tốt hơn. Máy được cho là có thiết kế gập vỏ sò như Motorola Razr 2019 thay vì gập dọc như hiện nay.

Apple iPhone 9 (tháng 3)

Apple được cho là sẽ ra mắt một phiên bản giá rẻ mang tên iPhone 9, thay vì iPhone SE 2 như tin đồn. Máy có ngoại hình như iPhone 8 nhưng mang cấu hình iPhone XS, trang bị màn hình LCD, phím Home chứa cảm biến vân tay Touch ID và giá khoảng 350 USD.

Huawei P40 Pro (tháng 2)

Smartphone dòng P của Huawei gây ấn tượng mạnh ở khả năng chụp ảnh. Nếu P20 Pro ưu tiên chế độ ban đêm, P30 Pro được nâng cấp tính năng zoom 10x, P40 Pro hứa hẹn sẽ là sự nâng cấp tổng thể, cả về chụp đêm, zoom quang lẫn chụp ảnh góc siêu rộng. Bên cạnh đó, máy sẽ có mặt của 5G, cấu hình mạnh, pin lớn hơn. Tuy vậy, khả năng chạy Android kèm các dịch vụ Google còn bỏ ngỏ.

Sony Xperia 2 (tháng 2)

Kế thừa Xperia 1, Sony sẽ ra Xperia 2 với cấu hình mạnh nhất: chip Snapdragon 865, RAM 12 GB và bộ nhớ từ 256 GB. Về camera, máy có thể trang bị cụm 5 ống kính gồm 20 megapixel, 48 megapixel, 16 megapixel, 8 megapixel và 12 megapixel cho các chức năng chụp khác nhau. Theo lịch trình, Sony có thể ra Xperia 2 vào tháng 2/2020.

Samsung Galaxy Note11 (tháng 8)

So với Galaxy Note10, Galaxy Note11 được dự đoán sẽ có màn hình viền siêu mỏng, camera ẩn dưới màn hình thay vì "nốt ruồi". Bên cạnh đó, bút S Pen - "linh hồn" của dòng Note - cũng có nhiều cải tiến, nhất là khả năng điều khiển máy từ xa. Máy cũng được nâng cấp về cấu hình, camera và tích hợp 5G. Note mới sẽ có giá khởi điểm 1.000 USD.

Google Pixel 5 (tháng 10)

So với Pixel 3, model Pixel 4 ra mắt cách đây ít lâu được nhận xét kém tích cực. Một số chuyên gia đánh giá máy chụp ảnh không như mong đợi, thêm các tính năng chưa thực sự thiết thực, chẳng hạn điều khiển bằng cử chỉ, trong khi dung lượng pin chưa cao. Theo Phonearena, Google có hai con đường với Pixel thế hệ mới: thừa nhận sai lầm và thiết kế lại Pixel, hoặc cải tiến những tính năng hiện có để chúng gần gũi với người dùng hơn.

Huawei Mate 40 Pro (tháng 9)

Khác với dòng P tập trung cho camera, dòng Mate luôn được Huawei chú trọng về tính năng và hiệu năng. Chiếc Mate thế hệ tiếp theo nhiều khả năng sẽ hướng trọng tâm đến các tính năng sáng tạo, đi kèm thiết kế đẹp mắt, khả năng nhận dạng khuôn mặt 3D, thời lượng pin cao và kết nối 5G. Máy dự kiến trình làng tháng 9/2020 với khởi điểm không dưới 1.000 USD.

Apple iPhone 12 (tháng 9)

iPhone thế hệ tiếp theo được đồn đoán sẽ có nâng cấp mạnh về cả ngoại hình, cấu hình lẫn tính năng. Máy có thể có thiết kế vuông vắn, cụm camera bốn ống kính, với ba ống tương tự iPhone 11 Pro, trong khi ống còn lại phục vụ cho trải nghiệm thực tế tăng cường và quay video xem trên kính Apple Glass.

Bên cạnh đó, thay vì ba phiên bản như hiện tại, Apple có thể ra tới năm mẫu iPhone 2020, theo "chuyên gia tin đồn" Ming Chi-kuo. Phiên bản cấu hình thấp nhất có màn hình LCD 4,7 inch, dùng camera đơn; bản 5,4 inch dùng màn hình OLED và camera kép; bản 6,1 inch dùng màn OLED với camera kép hoặc camera bốn ống kính; còn bản cao cấp nhất dùng màn OLED 6,7 inch, camera bốn ống kính. Ngoại trừ model 4,7 inch, những thiết bị còn lại đều hỗ trợ 5G.

Asus ROG Phone III (khoảng tháng 7 - 8)

Hướng tới người dùng chuyên game, ROG Phone III sẽ có nâng cấp về tần số refresh màn hình lên 120Hz, đi kèm loạt phụ kiện hỗ trợ game thủ. Bên cạnh đó, máy được dự đoán sẽ mang cấu hình mạnh hơn ROG Phone II và thời lượng pin "trâu" hơn.

Bảo Lâm (theo Phonearena)