Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 15/8/2022, 11:27 (GMT+7)

Loạt sản phẩm được chờ đón tại sự kiện Apple

Bên cạnh iPhone 14, Apple Watch, iPad và AirPods thế hệ mới là những sản phẩm được nhiều người mong chờ trong sự kiện ngày 13/9.

iPhone 14 và 14 Max

Apple được cho là sẽ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm lớn nhất trong năm của họ vào ngày 13/9. Trong số này, sản phẩm thu hút chú ý nhất sẽ là iPhone thế hệ mới.

Tại đây, iPhone 14 bản tiêu chuẩn và 14 Max thay thế phiên bản mini trước đó sẽ trình làng với màn hình lần lượt 6,1 inch và 6,7 inch, vẫn giữ thiết kế tai thỏ như thế hệ trước. Tốc độ làm tươi 60 Hz, chưa nâng cấp lên ProMotion. Điểm thay đổi là cụm camera nhỏ hơn nhưng giữ nguyên thông số giống trên iPhone 13. Apple vẫn sử dụng chip A15 Bionic cho hai model này nhưng nâng cấp RAM từ 4 GB lên 6 GB để máy có hiệu năng tốt hơn.

iPhone 14 Pro và Pro Max

Hai phiên bản Pro sẽ là những điện thoại quan trọng nhất của Apple năm nay. Vẫn giữ kích cỡ 6,1 inch và 6,7 inch nhưng màn hình của dòng Pro chuyển sang dạng đục lỗ và sử dụng tầm nền OLED mới có tần số làm tươi có thể điều chỉnh từ 1 Hz đến 120 Hz, thêm tính năng Always on Display.

Camera sau được nâng cấp mạnh với camera chính 48 megapixel hỗ trợ quay phim 8K, góc siêu rộng và tele cùng 12 megapixel. Sản phẩm tích hợp chip A16 Bionic, RAM 6 GB nhưng dùng loại LPDDR5 có tốc độ nhanh và tiêu thụ ít năng lượng hơn. Trên dòng Pro, cổng Lightning có thể được nâng tốc độ kết nối tương đương USB 3.0 để đáp ứng nhu cầu chuyển dữ liệu.

Apple có thể tăng giá dòng iPhone 14 của mình thêm 100 USD do chuỗi cung ứng của hãng điều chỉnh chi phí.

Apple Watch series 8

Một sản phẩm thu hút khác là dòng đồng hồ thông minh bán chạy nhất thế giới Apple Watch. Trên thế hệ series 8, Apple được cho là sẽ mở rộng dòng smartwatch với biến thể Pro và tiêu chuẩn. Bản tiêu chuẩn sẽ không thay đổi nhiều về thiết kế so với thế hệ trước với vỏ nhôm hoặc thép cùng hai kích thước 41 mm và 45 mm.

Bản chuyên dụng cho người chơi thể thao Apple Watch Pro là tâm điểm trong lần ra mắt này với mức giá có thể từ 900 USD. Màn hình của sản phẩm khoảng 2 inch, cung cấp nhiều chỉ số sức khỏe cũng như mặt kính có độ bền cao. Máy có thêm chế độ Low Power Mode cho phép người dùng sử dụng được ứng dụng và tính năng ở tình trạng pin yếu.

iPad và iPad Pro

iPad thường được ra mắt trong sự kiện tháng 9 của Apple. iPad thế hệ thứ 10 được cho là sẽ có thiết kế hoàn toàn mới với các cạnh phẳng và vuông vắn. Máy có viền mỏng hơn nhưng vẫn sử dụng nút Home tích hợp Touch ID. Camera cũng có thể được nâng cấp nhưng chưa tiết lộ thông số. Sản phẩm dự kiến được trang bị chip A14 Bionic, hỗ trợ 5G, Bluetooth 5.0 và WiFi 6.

Trong khi đó, dòng iPad Pro có thể được nâng cấp mạnh hơn, đặc biệt là phiên bản 11 inch. Model này sử dụng màn hình LEDmini giống phiên bản 12,9 inch. Apple có thể trang bị chip M2 thay vì vẫn sử dụng M1 như trước đó. Tính năng sạc không dây MagSafe và hệ thống camera mới cũng được trông đợi.

AirPods Pro 2 và AirPods Max

AirPods Pro thế hệ thứ hai dự kiến ra mắt nửa cuối năm nay với thiết kế nhét tai không có thân dạng ống nước như các mẫu tai nghe TWS hiện tại của Apple. Ngoài tính năng quen thuộc, AirPods Pro 2 có thể thêm khả năng trợ thính với micro tích hợp trong hộp sạc và loa ngoài giúp dễ tìm thiết bị hơn.

Còn AirPods Max có thể chỉ bổ sung các tuỳ chọn mảu sắc mới, trong khi không có nhiều nâng cấp về tính năng.

Huy Đức (theo Apple Insider)