Thứ tư, 15/5/2024
Thứ hai, 29/4/2024, 02:00 (GMT+7)

Loạt màn hình độc đáo của TCL

TCL có nhiều TV kích thước lớn và công nghệ tiên tiến, cùng màn hình độc đáo cho nhiều ứng dụng khác nhau.

2024 đánh dấu 25 năm hãng điện tử Trung Quốc ra thị trường quốc tế. Việt Nam cũng là thị trường nước ngoài đầu tiên của hãng này vào năm 1999.

Tại sự kiện kỷ niệm tuần trước, TCL trình diễn loạt sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật là TV kích thước lớn cùng màn hình cho nhiều loại thiết bị khác nhau. Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển, sản xuất bởi bộ phận CSOT chuyên về màn hình của hãng. Trong hình là loạt TV với công nghệ QD-Mini LED.

QD-Mini LED là công nghệ kết hợp giữa đèn nền MiniLED và tấm nền chấm lượng tử Quantum Dot, cho hình ảnh có độ tương phản cao, sống động. TCL cũng là hãng sở hữu mẫu TV QD Mini LED lớn nhất hiện nay với kích thước 115 inch.

Năm 2023, hãng là đơn vị dẫn đầu thị trường về doanh số xuất xưởng TV 98 inch, đồng thời chiếm 11% thị phần TV toàn cầu, đứng thứ hai sau Samsung và ngang hãng đồng hương Hisense, theo thống kê từ Counterpoint Research.

Một sản phẩm khác thu hút được nhiều sự chú ý là X11H Max. Mẫu TV có màn hình 163 inch, chiều cao khoảng 2 mét. TV sử dụng tấm nền Micro LED với 24,88 triệu chip RGB vô cơ tự phát sáng, được tối ưu để cung cấp độ sáng tối đa 10.000 nit, cùng hệ thống âm thanh 6.2.2. Tại Trung Quốc, sản phẩm có giá 800 nghìn CNY, tương đương 2,8 tỷ đồng.

Ngoài TV, TCL cũng cung ứng màn hình cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Trong hình là một mẫu màn hình dùng trong điện thoại, được trưng bày tại nhà máy của hãng tại Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc). Ngoài ra, nhiều mẫu điện thoại màn hình gập, như của Motorola, cũng sử dụng màn hình TCL.

Một số bản mẫu đồng hồ thông minh, bao gồm màn hình tròn, vuông, sử dụng màn hình của TCL.

Trong xu hướng ôtô điện phát triển, hãng điện tử Trung Quốc cũng sản xuất màn hình chuyên dụng, trong đó có mẫu màn hình lớn nhất kích thước 42,7 icnh. Màn hình này có thể trải dài trên xe, được phân chia thành các khu vực hiển thị, điều khiển, bản đồ chỉ đường trên một tấm nền duy nhất.

Tại triển lãm, hãng cũng tạo ra một nguyên mẫu thiết bị di chuyển sử dụng loại màn hình này, gồm màn hình dài phía trước, màn hình cong ở khu vực điều khiển, cùng các màn hình hiển thị nhỏ ở phía trên.

Các màn hình có độ sáng khoảng 1.000 nit, cảm ứng nhạy, cùng các hình dạng khác nhau để sử dụng trên ôtô. Chúng được tạo ra với công nghệ silic đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS).

Ngoài các màn hình điện thoại và máy tính bảng phổ thông, TCL cũng phát triển công nghệ màn hình mới giúp bảo vệ mắt gọi là NXTPaper. Công nghệ này hiện đã lên phiên bản 3.0, với giải pháp Polarized Light, mang đến trải nghiệm như nhìn vào giấy.

NXTPaper được ứng dụng trên một số điện thoại và máy tính bảng của hãng. Không trong như màn hình thông thường, màn hình này mang đến cảm giác nhám trên bề mặt để giảm loá, lọc ánh sáng xanh có hại. Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh từ màn hình màu thành đen trắng, trải nghiệm gần giống màn hình E-ink trên máy đọc sách, nhưng tốc độ phản hồi nhanh và mượt hơn.

Một mẫu kính X2 AR do bộ phận RayNeo của TCL phát triển, phục vụ nhu cầu trải nghiệm nội dung thực tế ảo tăng cường (AR) của người dùng. Ngoài ra, công nghệ về thuật toán, sản xuất, thiết bị cũng ứng dụng lợi thế của TCL, với việc đưa màn hình Micro-LED độ phân giải cao, kích thước vừa vặn mắt kính.

Một mẫu kính thực tế ảo khác do TCL đang phát triển, còn ở dạng nguyên mẫu.

Sau 25 năm ra thị trường quốc tế, hãng điện tử Trung Quốc cho biết đã tiếp cận hơn 960 triệu người dùng, hiện diện tại 160 quốc gia và vũng lãnh thổ. Thời gian tới, hãng sẽ ưu tiên các nâng cấp mang tính đổi mới sáng tạo.

Lưu Quý