Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 5/7/2022, 00:00 (GMT+7)

Loạt màn hình chơi game giá 5 triệu đồng

Màn hình chơi game của Samsung, Dell, Acer, LG đều có tốc độ phản hồi nhanh, tần số quét cao và công nghệ chống xé hình.

Samsung Odyssey G3 (5,3 triệu đồng)

Odyssey G3 LS24AG320NEXXV là model chuyên dành cho chơi game với thiết kế phẳng, viền siêu mỏng cùng khả năng thiết lập hai màn hình cùng lúc để sử dụng như một màn hình siêu rộng.

Sản phẩm sử dụng tấm nền IPS kích thước 24 inch độ phân giải Full HD, tỷ lệ 16:9, tốc độ phản hồi 1 ms. Tần số quét khá cao là 165 Hz, giúp loại bỏ hiện tượng giật lag trong các cảnh chiến đầu, đòng thời hỗ trợ công nghệ FreeSync Premium Pro chuyên dành cho chơi game.

LG Ultragear 24 24GN650-B (5,3 triệu đồng)

Màn hình LG Gaming Ultragear 24 24GN650-B có thiết kế gần như không viền, chân đế cho phép điều chỉnh độ cao và nghiêng theo sở thích người dùng.

Model này sử dụng màn hình IPS kích thước 24 inch với độ phân giải Full HD và tốc độ phản hồi 1 ms. Tần số quét của màn hình là 144 Hz, hỗ trợ dải màu sRGB 99% và công nghệ FreeSync Premium giúp hình ảnh mượt, giảm thiểu tình trạng xé hình với các game độ phân giải cao với nhịp độ nhanh.

Dell S2421HGF (5,4 triệu đồng)

Sản phẩm sử dụng tấm nền TN kích thước 24 inch cùng tần số quét 144 Hz và tốc độ phản hồi 1 ms. Model này có một số tính năng hỗ trợ game thủ như chế độ bù sáng Dark Stabilizer giúp nhìn rõ chi tiết trong vùng tối trong khi vẫn đảm bảo không làm cháy hình ảnh ở khu vực sáng.

Công nghệ FreeSync giúp đồng bộ tốc độ xử lý khung hình với khả năng hiển thị của màn hình giúp loại bỏ hiện tượng giật, xé hình thường xảy ra với các tựa game đồ họa nặng. Trong khi đó, công nghệ ComfortView chống nhấp nháy màn hình và giảm lượng ánh sáng xanh để bảo vệ mắt.

Acer Nitro VG240YS (5,1 triệu đồng)

Màn hình chuyên game của Acer có thiết kế hầm hố giống với các mẫu laptop Predator của hãng. Sản phẩm sử dụng tấm nền IPS kích thước 24 inch độ phân giải Full HD. Các thông số sản phẩm thuộc hàng cao nhất phân khúc với tốc độ phản hồi 0,5 ms và tốc độ làm tươi 165 Hz.

Sản phẩm cũng hỗ trợ AMD FreeSync chống xé hình và cải thiện chất lượng hiển thị khi chơi game. Ngoài ra, màn hình còn được trang bị các cổng kết nối cần thiết với hai cổng HDMI và một cổng DisplayPort.

Asus TUF Gaming VG249Q1R (5,3 triệu đồng)

Màn hình TUF VG249Q1R là một trong những màn hình chơi game tốt nhất tầm giá với thiết kế viền mỏng, kích thước 24 inch cùng độ phân giải Full HD. Ngoài tốc độ làm tươi 165 Hz, màn hình còn hỗ trợ công nghệ Extreme Low Motion Blur và Adaptive-Sync giúp loại bỏ bóng mờ và xé hình cũng như cải thiệt chất lượng hình ảnh.

Sản phẩm có tính năng giảm ánh sáng xanh giúp bảo vệ mắt, đồng thời tích hợp chức năng GamePlus độc quyền của Asus để tự điều chỉnh các thông số sao cho phù hợp với thể loại game khác nhau.

Điểm hạn chế của các màn hình chơi game tầm giá 5 triệu đồng là không hỗ trợ ngàm kết nối Vesa để gắn vào ARM mà phải sử dụng chân đế đi kèm giống các mẫu màn hình cao cấp hơn. Độ phân giải màn hình cũng chỉ dừng ở mức Full HD nên không thể hiện hết được độ sắc nét hình ảnh của nhiều game so với các mẫu màn hình cao cấp vốn hỗ trợ từ 2K đến 4K. Bên cạnh đó, hầu hết các mẫu trong tầm giá này chỉ hỗ trợ FreeSync tương thích với card đồ hoạ của AMD chứ không hỗ trợ G Sync của Nvidia.

Huy Đức