Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 10/8/2022, 20:06 (GMT+7)

Loạt đồng hồ Galaxy Watch5 series mới ra mắt

Trong loạt Galaxy Watch5 ra mắt ngày 10/8, Samsung thay thế bản Classic bằng dòng Pro chuyên nghiệp hơn.

Galaxy Watch5 series có hai phiên bản, nổi bật là Watch5 Pro - thay cho dòng Classic ra mắt năm ngoái - dành cho người chơi thể thao chuyên nghiệp và bản tiêu chuẩn.

"Trong vài năm gần đây, nhiều người đã theo đuổi những thói quen và sở thích mới, trong đó nhận thức tốt hơn về sức khỏe thể chất, tinh thần và giấc ngủ. Để đáp ứng nhu cầu đó, Samsung tiếp tục mở rộng dòng Galaxy Watch nhằm đáp ứng tốt hơn nhiều nhu cầu của người dùng, đặc biệt là những người đam mê hoạt động ngoài trời", ông TaeJong Jay Yang, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc nghiên cứu và phát triển y tế mảng Trải nghiệm di động tại Samsung Electronics, nói.

Galaxy Watch5 Pro có thiết kế hoàn toàn mới. Hãng đã bỏ vòng xoay bezel vật lý. Màn hình hơi lõm để tránh trầy xước. Phần viền bên ngoài dày và được vát cong để không tạo cảm giác cấn khi vuốt cũng như tiện hơn khi dùng tính năng xoay cảm ứng.

Đồng hồ này chỉ có kích thước 45 mm.

Samsung đã nâng cấp cảm biến cho mẫu này. Cảm biến được thiết kế lồi hơn để ôm sát cổ tay, nhằm đo các thông số chính xác. Tốc độ đo cũng được cho là nhanh hơn bản cũ.

Ông TaeJong Jay Yang cho biết, cảm biến BioActive sử dụng một chip duy nhất kết hợp ba cảm biến sức khỏe gồm Nhịp tim quang học (PPG), Tín hiệu điện tim (ECG) và Phân tích trở kháng điện sinh học (BIA) để tạo thành một thiết bị nhỏ gọn. Cảm biến cung cấp thông tin chi tiết về các khía cạnh sức khỏe, tập trung vào hai lĩnh vực chính là giấc ngủ và thành phần cơ thể. "Tất cả dữ liệu sức khỏe được mã hóa và bảo mật trên chính thiết bị và được bảo vệ bởi Knox, giúp đảm bảo thông tin của người dùng khỏi các nguồn truy cập trái phép", ông Yang cho hay.

Galaxy Watch 5 Pro sử dụng màn hình AMOLED 1,36 inch, độ phân giải 450 x 450 pixel. Thân đồng hồ dày 10,5 mm, nặng 46,5 gram, vỏ được làm bằng Titanium bền hơn chất liệu thép hay nhôm của thế hệ trước.

Model này sử dụng dây cao su mềm hơn so với Watch4 Classic để phù hợp với các hoạt động thể thao. Sản phẩm có khả năng kháng nước IP68 cùng 5ATM, tuy nhiên, khi sử dụng cho bơi lội, đồng hồ vẫn có khả năng bị vào nước.

Phần khoá được cải tiến với khoá dạng nam châm, thuận tiện và dễ sử dụng hơn nhiều so với khoá gài.

Galaxy Watch 5 series dùng WearOS với nhiều tính năng thông minh hơn các model đến từ Huawei, Oppo. Giao diện cũng thay đổi với các biểu tượng lớn hơn và được bố trí dạng dọc thay vì vòng tròn như trước.

Trên Watch 5 Pro, điểm ấn tượng là dung lượng pin 590 mAh. Nhà sản xuất công bố thời gian sử dụng là 80 tiếng. Nếu bật GPS, thì được 20 tiếng.

Galaxy Watch5 bản tiêu chuẩn không thay đổi về thiết kế, với màn hình phẳng và viền bezel dạng cảm ứng. Bản tiêu chuẩn sẽ có hai kích cỡ là 40 mm và 44 mm. Trong đó, bản 40 mm sử dụng màn hình 1,19 inch, còn bản 44 mm sử dụng màn hình 1,36 inch.

Phần cứng của Watch5 không thay đổi so với thế hệ, vẫn sử dụng chip xử lý Exynos 920W, RAM 1,5 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Sản phẩm được trang bị đầy đủ các kết nối: Bluetooth 5.0, NFC, GPS, WLAN.

Đồng hồ vẫn có 2 phiên bản: Wi-Fi và LTE. Cả hai đều có khả năng chống nước 5ATM và độ bền chuẩn quân đội MIL-STD 810G.

Dây đeo dạng khoá cài tương tự thế hệ trước. Trên dòng Galaxy Watch5, Samsung trang bị mặt kính Shaphire cho khả năng chống trầy tốt hơn so với kính Gorilla Glass DX+ trước đó. Dung lượng pin không đổi, bù lại, công suất sạc là 10 W, tăng gấp đôi so với trước.

Đồng hồ hỗ trợ các tính năng đo sức khoẻ quen thuộc, như nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, hỗ trợ tập thể dục, cảm biến BIA đo lượng mỡ trong cơ thể và và máy đo điện tâm đồ. Riêng Watch 5 Pro hỗ trợ thêm các tính năng vẽ bản đồ tuyến đường chạy cho người dùng.