Thứ hai, 27/5/2024
Thứ ba, 19/12/2023, 09:30 (GMT+7)

Loạt địa danh nổi tiếng trên đồng hồ Vacheron Constantin

Cung điện đẹp nhất Trung Quốc, thành phố nghìn năm tại Campuchia cùng hai địa danh khác được tái hiện bằng nghệ thuật cẩn vàng trên các mẫu đồng hồ Les Cabinotiers.

Vacheron Constantin thu hút sự chú ý của giới sưu tầm khi giới thiệu bốn chiếc đồng hồ thủ công "Memorable Places" (Những địa danh đáng nhớ) trong bộ sưu tập Les Cabinotiers Récits de Voyages. Bộ đồng hồ nhằm vinh danh nghệ thuật và văn hóa nhân loại, đưa người xem đi từ trụ sở đầu tiên của thương hiệu Thụy Sĩ đến các danh thắng vùng Viễn Đông, khu vực có vị trí quan trọng trong lịch sử Vacheron Constantin. Điểm nhấn nằm ở nghệ thuật cẩn vàng và vi khắc tinh xảo, sử dụng ba chất vàng màu sắc khác nhau kết hợp với nạm kim loại.

Chiếc đầu tiên là đồng hồ Memorable Places - Old Summer Palace, tái hiện khung cảnh Di Hòa Viên (Bắc Kinh, Trung Quốc) nhìn từ trên cao. Cung điện mùa hè do Từ Hi Thái Hậu chỉ đạo trùng tu năm 1888 được nhiều du khách ca ngợi "đẹp hơn Tử Cấm Thành". Qua bàn tay các nghệ nhân, khu "nghỉ dưỡng" xa hoa của hoàng tộc nhà Thanh sống lại thời hoàng kim với độ chi tiết cao và bố cục lớp lang ấn tượng.

Mô tả về công trình trong một bản khắc từ năm 1873 được Vacheron Constantin dùng làm hình mẫu cho mặt số của đồng hồ. Sáu tấm vàng hồng, vàng vàng và vàng trắng được vi khắc, lắp ráp tỉ mỉ, khéo léo sắp đặt để tạo chiều sâu cho các cánh nhà, sân điện, mặt nước và ngọn cây.

Tiếp theo là đồng hồ Memorable Places - Entrance gate to Angkor Thom, đưa người xem đến trước ngưỡng cửa thành phố nghìn năm. Angkor Thom xây dựng vào thế kỷ 12, là công trình cuối cùng, trường tồn nhất trong quần thể Angkor Wat rộng lớn. Mặt số truyền tải nguyên vẹn hình ảnh tuyệt tác kiến trúc trong mắt nhà thám hiểm Louis Delaporte, người đã vẽ bức tranh này khi đứng trước Cổng Nam giữa rừng rậm nguyên sơ. Từ phù điêu mặt người, voi phục đến từng chiếc lá trên cây đều rất tinh xảo.

Memorable places - Entrance gate to Confucius Temple and Imperial College Museum đưa giới mộ điệu ngược về Trung Hoa xa xưa với mặt số tả cảnh Cổng chính Đền Khổng Tử và Bảo tàng Quốc Tử Giám (Trung Quốc), phỏng theo tranh của Emile Thérond. Quan viên và hoàng triều nhà Nguyên, Minh, Thanh đã bày tỏ lòng kính ngưỡng với nhà hiền triết Trung Hoa vĩ đại nhất tại di tích này. Bên trong khu phức hợp còn có Quốc Tử Giám, giờ đây là bảo tàng văn hóa.

Giống như phiên bản Di Hoà Viên, mặt số của tạo tác này được ghép từ sáu tấm vàng với ba màu sắc khác nhau. Trước khi lắp ráp, những tấm này đầu tiên được khắc bằng kỹ thuật vi khắc và đi nét. Thử thách nằm ở độ dày không quá 0,4-0,8 mm mỗi tấm. Do đó mỗi nếp không được vượt quá 1-2 trên 10 milimet trong quá trình khắc. Phải mất không dưới 200 giờ làm việc để hoàn tất mỗi mặt số của chiếc Memorable Places này.

Cuối cùng, Vacheron Constantin trở lại thủ đô Geneva, Thụy Sĩ, với chiếc Memorable places - La Tour de l'Île. Tòa tháp là ngôi nhà của Vacheron Constantin và các xưởng của hãng trong khoảng 30 năm, trước khi nhà chế tác chuyển đến Quai des Moulins gần đó năm 1875. Phiên bản này nhấn lại mối liên kết của Vacheron Constantin với khu vực Viễn Đông, thị trường có lịch sử lâu đời, nơi thương hiệu đã hiện diện từ thế kỷ 19.

Vacheron Constantin chọn bộ chuyển động lên cót tự động siêu mỏng 1120 để cung cấp năng lượng cho những chiếc đồng hồ. Bộ máy đẹp mắt có độ dày chỉ 2,4 mm và đường kính 28 mm, đặt trong bộ vỏ vàng hồng 18K 5N đường kính 40 mm. Đi kèm là dây da cá sấu vảy vuông lớn mang sắc nâu hài hòa với ba sắc độ của vàng.

Tại Việt Nam, thương hiệu Vacheron Constantin được phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn.

Á Hiên
Ảnh: Vacheron Constantin

Vacheron Constantin Hà Nội

61 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 9h-20h

Tel: 024 3934 7666

Hotline: 0962 980 039

Email: vacheronconstantin.hn@tamsonfashion.com