Phú Mỹ Hưng khởi động giai đoạn 2.0
bằng dự án L’Arcade và nối tiếp là
loạt công trình tiện ích quy mô lớn để
nâng tầm giá trị đô thị.

Phú Mỹ Hưng khởi động giai đoạn 2.0
bằng dự án L’Arcade và nối tiếp là
loạt công trình tiện ích quy mô lớn để
nâng tầm giá trị đô thị.

Sau hơn 31 năm hình thành và phát triển, Phú Mỹ Hưng bước vào giai đoạn phát triển 2.0, mở đường cho những đầu tư lớn nhằm nâng tầm chất lượng sống. Định hướng phát triển này được đưa ra trong bối cảnh quỹ đất tại đô thị không còn nhiều. Nguồn lực trong thời gian tới sẽ dành cho hàng loạt các tiện ích đắt giá phục vụ đời sống cư dân, biến Phú Mỹ Hưng thành địa chỉ cho mọi nhu cầu tại khu vực Nam thành phố.

Phú Mỹ Hưng phiên bản 2.0 sẽ được tập trung gia tăng dịch vụ đô thị trên nhiều phương diện gồm: nâng cấp cải tạo cảnh quan, gia tăng tiện ích thương mại dịch vụ, nâng tầm chất lượng sản phẩm, phát triển công trình văn hóa, nghệ thuật và đặc biệt áp dụng công nghệ mới để nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ.

Ông Bùi Duy Toàn

Giám đốc khối Kinh doanh
và Tiếp thị
Công ty Phú Mỹ Hưng

Cụ thể, sau khi hoàn tất cải tạo cảnh quan khu Kênh Đào với chi phí hơn 2 triệu USD, hiện Phú Mỹ Hưng đang triển khai kế hoạch nâng cấp cho khu Hồ Bán Nguyệt và trục thương phố Nguyễn Lương Bằng. Trong đó, kế hoạch cải tạo cảnh quan sẽ bổ sung nhiều thiết kế điểm nhấn “iconic” nhằm tăng cường trải nghiệm cho người dân tại khu Hồ Bán Nguyệt. Ngân sách đầu tư cho kế hoạch này lên đến 11 triệu USD.

Về tiện ích thương mại dịch vụ, hàng loạt công trình cao ốc văn phòng hạng A, khách sạn 5 sao, tổ hợp thương mại - dịch vụ hạng sang… sẽ được triển khai trong thời gian tới. Phú Mỹ Hưng cho biết các công trình sẽ tập trung tại ba phân khu gồm Thương mại Tài chính Quốc tế, Hồ Bán Nguyệt, và Thể thao Chăm sóc Sức khỏe. Mục tiêu là hoàn thiện hơn diện mạo chức năng trung tâm CBD Nam Sài Gòn.

Điểm nhấn trong loạt hạ tầng trọng điểm sắp hình thành tại đô thị là Trung tâm văn hóa nghệ thuật - Art Center. Đây sẽ là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật quốc tế. Công trình dự kiến được khởi công năm 2025 và đưa vào hoạt động năm 2027. Cách đó không xa là Trung tâm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao do Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh hợp tác với đối tác nước ngoài thực hiện. Tổng vốn đầu tư của hai công trình này ước tính khoảng 330 triệu USD.

Chủ đầu tư cũng khẳng định việc gia tăng các công trình kiến trúc biểu tượng không chỉ tập trung vào các cao ốc thương mại, dịch vụ, khách sạn… mà sẽ bao gồm cả dự án nhà ở. Với định hướng phát triển đô thị giai đoạn 2.0, Phú Mỹ Hưng cho biết sẽ hợp tác với các đơn vị quy hoạch, thiết kế danh tiếng hàng đầu thế giới để tạo nên những công trình nhà ở ấn tượng.

“Mỗi công trình tại đô thị sẽ là điểm nhấn
kiến trúc có dấu ấn riêng, là viên kim
cương quý giá dành cho người sở hữu”

Đại diện đơn vị chia sẻ

Định hướng phát triển giai đoạn mới của Phú Mỹ Hưng được mở đầu bằng L’Arcade. Là dự án thấp tầng duy nhất tại Khu Thương mại Tài chính Quốc tế, Phú Mỹ Hưng L’Arcade được chủ đầu tư ví là viên kim cương của khu vực lõi trung tâm.

Để tạo nên L’Arcade, Phú Mỹ Hưng đã bắt tay quy hoạch kiến trúc cùng đội ngũ nổi tiếng thế giới từ Tập đoàn P&T - đơn vị kiến trúc lâu đời với hơn 155 năm kinh nghiệm đến từ Hong Kong. Chủ trì dự án là kiến trúc sư Edgar Eduard Cozzio - Giám đốc thiết kế P&T, Thành viên Hiệp hội Kỹ sư và Kiến trúc sư Thụy Sĩ, thành viên Viện Kiến trúc sư Hoàng Gia Anh. Công ty Vertical Studio đảm nhiệm hạng mục “ID concept” - ý tưởng thiết kế nội thất, không gian tiện ích còn Etic CNA-HTE phụ trách thiết kế cảnh quan dự án.

Bộ vật liệu gạch ốp lát cho các khu vực tiện ích chung của công trình như sảnh thang máy tầng hầm, căn hộ… hầu hết đều nhập khẩu từ châu Âu và thuộc những bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu nổi tiếng Italy, Tây Ban Nha…

Giá trị của công trình đến từ sự khan hiếm và thiết kế độc đáo. Toàn dự án có 37 sản phẩm bố trí trong hai khối nhà. Kết cấu mỗi khối gồm một tầng hầm và 5~6 tầng nổi. Trong đó, hai tầng trên cùng là căn hộ ở, 3-4 tầng thương mại cửa hàng (shop) bên dưới. Chủ nhân Phú Mỹ Hưng L'Arcade sở hữu đồng thời cả phần shop và phần nhà ở.

Xung quanh dự án hội đủ các yếu tố của một nơi ở - làm việc - tận hưởng dịch vụ. Chỉ vài trăm mét, cư dân đã có thể đến loạt công trình nghìn tỷ như Trung tâm văn hóa nghệ thuật Art Center, trung tâm chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn quốc tế, cao ốc văn phòng thương mại hạng sang… sắp triển khai theo định hướng phát triển. Khi các công trình này hoàn thiện, Phú Mỹ Hưng L’Arcade được đánh giá sẽ đón đầu các đòn bẩy gia tăng giá trị.

Giá trị độc bản của Phú Mỹ Hưng L’Arcade ngay lập tức thu hút thị trường. Chủ đầu tư cho biết sau đợt công bố đầu tiên, hiện giỏ hàng Phú Mỹ Hưng L’Arcade khan hiếm và cơ hội cho các nhà đầu tư đang quan tâm dự án ngày không còn nhiều khi thông tin về các công trình dịch vụ đô thị quy mô đang ngày càng rõ nét.

Phú Mỹ Hưng L'Arcade là một trong những khu nhà ở cuối cùng tại khu đô thị khi quỹ đất nhà ở chỉ còn dưới 15%. Định hướng thời gian tới của chủ đầu tư là dòng bất động sản hạng sang và siêu sang. Cùng với việc liên tục nâng cấp chất lượng sống đô thị, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng kỳ vọng L’Arcade sẽ là tâm điểm giao thương mới, vừa đáp ứng kinh doanh, vừa là không gian sống độc bản cho cộng đồng tinh hoa.

Nội dung: Hoài Phương - Thiết kế: Ngân Hà - Kỹ thuật: Sơn Bá
Ảnh: Phú Mỹ Hưng

Nội dung: Hoài Phương - Thiết kế: Ngân Hà
Kỹ thuật: Sơn Bá - Ảnh: Phú Mỹ Hưng

Ngoài chiến lược phát triển đô thị 2.0, Phú Mỹ Hưng triển khai kế hoạch Bắc tiến. Theo đó, Công ty cổ phần Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công thương (thuộc sở hữu của Phú Mỹ Hưng) vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh chấp thuận chủ trương đầu tư Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm với tổng vốn đầu tư 27.000 tỷ đồng.