Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 8/1/2020, 14:46 (GMT+7)

Loa tĩnh điện giá gần nửa tỷ đồng

TP HCMMartinLogan Expression ESL 13A xuất hiện tại Triển lãm công nghệ Smart Living có thiết kế độc đáo.

Dàn âm thanh được phối ghép bởi cặp loa tĩnh điện MartinLogan Expression ESL 13A cùng loạt thiết bị từ Anthem và Cambridge Audio là một trong hai hệ thống hi-end tạo điểm nhấn tại Triển lãm công nghệ Smart Living - sự kiện trước thềm lễ trao giải Tech Awards 2019.

MartinLogan Expression ESL 13A có thiết kế dạng đứng. Nhưng khác với hình hộp của loa thông thường, sản phẩm đến từ Mỹ/Canada này lại chỉ gồm một tấm lưới thẳng đứng. Thiết kế độc lạ này giúp thiết bị không chiếm nhiều diện tích không gian.

Loa của MartinLogan tích hợp công nghệ tĩnh điện với tấm phát âm thanh rất mỏng. Phần màng này có mặt của công nghệ MicroPerf tiên tiến, cho phép tối đa hóa bề mặt phát âm, giúp người dùng có thể nghe thấy âm thanh bất cứ đâu trên bề mặt. 

Thiết bị được bảo vệ bởi khung thép chắc chắn, đi kèm tấm lưới AirFrame và các miếng đệm ClearSpar giúp giữ độ căng chính xác cho màng tĩnh điện. Dù ngoại hình có cảm giác "mỏng manh", chiếc loa độc đáo này vẫn đủ chắc chắn để chống chịu với tác động ngoại lực ở mức lớn.

Phía dưới Expression ESL 13A là hai củ loa trầm hướng ra phía trước và phía sau. Chúng có thiết kế màng loa bằng nhôm, kích thước 10 inch, được cung cấp năng lượng bởi bộ khuếch đại kép Class-D có công suất 300W, xử lý bằng chip 24-Bit Vojtko DSP Engine và chip ARC (Anthem Room Correction). Củ loa được các trang chuyên về hi-end đánh giá cao, đặc biệt là khả năng phát âm thanh có độ trễ, độ méo tiếng thấp.

Hai loa của MartinLogan sẽ "đánh" với pre-am Anthem STR (phía trên). Thiết bị đóng vai trò của một trung tâm điều khiển và xử lý tín hiệu toàn diện cho toàn hệ thống, được trang bị chip DAC 32-bit cho phép xử lý và cho ra âm thanh chất lượng cao.

Trong khi đó, phía dưới là ampli STR Power Amplifier với công suất đầu ra trên mỗi kênh khá mạnh, lên đến 400W ở trở kháng 8 Ohm và 600W ở trở kháng 4 Ohm. Ngoài khuếch đại và cho ra âm thanh cao cấp, thiết bị còn giám sát nhiệt độ, dòng điện và điện áp để đảm bảo hoạt động an toàn và không bị gián đoạn khi sử dụng lâu dài.

Bộ dàn đi kèm nguồn phát Cambridge Audio CXN V2. Sản phẩm cho phép phát nhạc số qua nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn qua ứng dụng di động, ổ cứng, USB... Máy cũng kiêm luôn cả vai trò giải mã cho nguồn phát bên ngoài, đi kèm công nghệ xử lý âm thanh và tăng tốc tải dữ liệu ATF2. Nhờ 2 chip DAC Wolfson WM8740 chạy song song, sản phẩm đến từ Anh giúp nhạc phát ra luôn ở tốc độ cao nhất và ổn định.

Bảo Lâm