Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 23/11/2019, 08:00 (GMT+7)

Loa di động tự chế hình tai nghe AirPods

MỹMột thiếu niên 17 tuổi tại Mỹ đã trở nên nổi tiếng trên diễn đàn mở Reddit nhờ chế tạo một chiếc loa Bluetooth có hình dạng tai nghe AirPods.

"Chiếc AirPods khổng lồ" có chiều dài 25cm với đầy đủ chức năng của loa không dây. Tác giả của sản phẩm này là Aaron Beckman (17 tuổi), đang học tại trường trung học phổ thông Minnesota.

Sản phẩm được đặt tên là “AirPod Max”. Vào đầu tháng 11, Beckman đã đăng hình ảnh của loa AirPod bằng tài khoản r/MildyInteresting. Bài đăng ngay lập tức gây sốt trong cộng đồng người dùng Reddit, thu hút 78.000 lượt thích và 2.000 lượt bình luận.

Để chế tạo lớp vỏ bên ngoài, Beckman đã sử dụng máy in 3D mượn của nhóm nghiên cứu công nghệ robot trong trường để mô phỏng chính xác nhất hình dạng của mẫu tai nghe True-Wireless do Apple sản xuất.

Loa AirPod của Beckman giống hàng chính hãng đến những chi tiết nhỏ nhất. Màng trên khe loa làm từ rèm cửa và biểu tượng chữ "L" của tai trái được sơn thủ công.

Thiếu niên 17 tuổi này cũng tự thiết kế và lắp ráp các thành phần bên trong để AirPod Max có thể hoạt động như một chiếc loa di động thông thường. Beckman cho biết đã mất khoảng 22 giờ để hoàn thiện sản phẩm.

AirPod Max có thể sạc lại nhiều lần tương tự những chiếc loa di động khác. Sắp tới, Beckman dự định hoàn thành nốt chiếc AirPod khổng lồ bên phải.

Việt Anh (theo Business Insider)