Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 18/11/2019, 10:00 (GMT+7)

Loa Bluetooth thiết kế cổ điển

Klipsch Heritage Groove có thiết kế vuông vắn, hoài cổ, âm thanh hay nhưng dung lượng pin chưa cao.

Heritage Groove là mẫu loa di động mới nhất vừa được Klipsch (Mỹ) trình làng và vừa xuất hiện tại thị trường Việt Nam cách đây ít lâu. So với chiếc Groove đời đầu (2015), máy có thiết kế vuông vắn, đơn giản nhưng cổ điển hơn. Mặt trước không có gì ngoài logo Klipsch ở góc phía trên bên phải. Sản phẩm có giá 3,5 triệu đồng

Loa có kích thước 127 x 152 x 67 mm và trọng lượng 0,9 kg, tương đồng với JBL Horizon (0,89 kg), khá nhẹ nếu so sánh với các sản phẩm ngang tầm như Sony SRS-XB32 (1,4 kg) nhưng nặng hơn (0,8 gram). Tuy vậy, do thiết kế vuông và không có quai xách, việc cầm nắm thiết bị bằng một tay có thể gây khó khăn, nhất là ai có tay nhỏ. Khác với mặt trước, mặt sau máy có thêm dải kim loại vân xước hiện đại, đi kèm AUX (cổng dùng để kết nối nguồn âm thanh ngoại vi). Máy chỉ dùng cổng sạc microUSB thay vì USB Type C hiện đại hơn.

Gần như toàn bộ diện tích bề mặt được phủ bởi lớp lưới vải xen kẽ các sợi đồng tạo sự sang trọng. Thiết kế này giúp bám tay khi cầm nhưng dễ dính bẩn sau thời gian sử dụng.

Phía trên và dưới thân loa làm bằng gỗ thật, có hai phiên bản gỗ đen và trắng. Riêng mặt trên chứa các nút điều khiển, bố trí ở bên trong một tấm thép đã được đánh phay xước tạo nên sự hòa hợp với đường vân gỗ xung quanh.

Hệ thống nút bấm gồm tắt/bật máy, pair Bluetooth, tăng/giảm âm lượng và nút hỗ trợ nhận cuộc gọi nếu loa đang kết nối với smartphone. Với micro đi kèm, chất lượng đàm thoại khi dùng Heritage Groove cũng khá cao.

Bên trong Heritage Groove được trang bị một củ loa toàn dải đường kính 7,6 cm với màng loa có hành trình dao động dài, kèm mạch xử lý tín hiệu âm thanh số tiên tiến. Chất lượng âm thanh trên Klipsch Heritage Groove tốt trong tầm giá 3,5 triệu đồng. Loa cho âm thanh không quá mạnh về bass như Sony SRS-XB41, JBL Flip 4 và treble cũng không nhiều như Denon Envaya DSB-250BT mà thiên về sự trung hòa, thích hợp đa dạng thể loại nhạc. Tuy vậy, điểm trừ trên loa là không có chức năng ghép nhiều loa lại với nhau để tạo thành hệ thống nhiều loa như cách mà Sony hay Denon làm với sản phẩm của mình.

Sản phẩm của Klipsch cho thời lượng pin khi sử dụng liên tục đạt 8 giờ sau mỗi lần sạc đầy, không quá cao nếu đặt cạnh Sony SRS-XB32 (24 giờ), Denon Envaya Pocket DSB50BT (13 giờ) hay JBL Charge 4 (12 giờ). Đây cũng là các sản phẩm trong tầm giá 3,5 triệu đồng mà Heritage Groove sẽ cạnh tranh tại Việt Nam.

Bảo Lâm