Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 24/4/2021, 00:29 (GMT+7)

Lò hỏa táng Ấn Độ không ngừng đỏ lửa

Lò hỏa táng ở Ấn Độ liên tục hoạt động hết công suất khi ca tử vong Covid-19 vượt 186.000 và các bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải.

Những lò hỏa thiêu liên tục đỏ lửa ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, hôm 22/4. Gujarat đang là vùng dịch Covid-19 lớn nhất Ấn Độ với hơn 450.000 ca nhiễm và hơn 5.800 ca tử vong do nCoV.

Thân nhân không mặc đồ bảo hộ khiêng thi thể của một bệnh nhân Covid-19 tới lò hỏa táng ở Ahmedabad, bang Gujarat. Các lò hỏa táng tại đây đã hoạt động không ngừng giữa lúc Covid-19 bùng phát nghiêm trọng trong nước, tới mức các bộ phận kim loại bên trong lò còn nóng chảy.

Một nhân viên tang lễ đang chuẩn bị giàn hỏa táng để thiêu thi thể một bệnh nhân Covid-19 ở New Delhi. Dù các lò hỏa táng người chết vì nCoV liên tục quá tải, các nhân viên dường như không quan tâm tới vấn đề bảo hộ, chỉ đeo một chiếc khẩu trang vải bình thường.

Một người đàn ông đang thêm củi cho giàn hỏa táng ở New Delhi hôm 22/4. Giàn hỏa táng liên tục đỏ lửa ở khu vực thủ đô Ấn Độ khi số ca tử vong ở Delhi vượt 13.000 người.

Người thân mặc đồ bảo hộ đứng bên thi hài của một bệnh nhân Covid-19 đang được hỏa táng ở thủ đô New Delhi hôm 22/4. Nhiều gia đình chọn đốt theo cả quần áo cho người đã khuất.

Thân nhân mặc đồ bảo hộ cá nhân đứng bên giàn hỏa táng của một người đàn ông tử vong do Covid-19 ở New Delhi hôm 21/4. Tình trạng thiếu hụt oxy nghiêm trọng tại các bệnh viện khu vực thủ đô có thể khiến số bệnh nhân chết vì nCoV tiếp tục tăng cao.

Người thân của các bệnh nhân tử vong vì Covid-19 ôm nhau an ủi khi hoàn tất xong quá trình hỏa táng ở New Delhi hôm 21/4. Thủ đô của Ấn Độ đã áp lệnh phong tỏa tới ngày 26/4 khi ca Covid-19 tăng nhanh, bệnh viện hết giường và thiếu nguồn cung cấp oxy.

Ảnh chụp từ trên cao hôm 22/4 cho thấy các giàn hỏa táng ở thủ đô New Delhi liên tục đỏ lửa từ ngày tới đêm.

Do số lượng người chết vì Covid-19 ở New Delh quá nhiều, lò hỏa táng tại thủ đô của Ấn Độ phải xếp các giàn thiêu gần như sát cạnh nhau và hoạt động liên tục từ sáng sớm tới đêm.

Lò hỏa táng Ấn Độ không ngừng đỏ lửa
 
 

Lễ hỏa táng hàng loạt diễn ra ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, hôm 23/4. Video: Reuters.

Ảnh: Reuters