Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 30/5/2022, 12:02 (GMT+7)

Liverpool diễu hành dù lỡ Champions League

AnhMột ngày sau thất bại ở chung kết Champions League, Liverpool vẫn tổ chức diễu hành với sự chung vui của hàng chục nghìn CĐV.

Chưa đầy một ngày sau trận thua Real, thầy trò Jurgen Klopp trở về từ Paris dự lễ diễu hành do CLB tổ chức. Theo kế hoạch, xe buýt chở Liverpool sẽ di chuyển 13,5 km từ phía nam thành phố lên phía bắc.

Lễ diễu hành bắt đầu lúc 16h giờ London, nhưng hàng chục nghìn CĐV đã sớm đứng đầy những con phố Queens Drive, Mill Bank, West Derby, Islington, Leeds và Strand, nơi xe buýt sẽ đi qua.

Để lễ diễu hành diễn ra, từ 4h30 sáng, chính quyền thành phố Liverpool phải gấp rút dọn dẹp đường phố ngập đầy rác do các CĐV tổ chức xem chung kết Champions League tối hôm trước.

Cảnh sát cũng đề nghị các CĐV không nên mang theo pháo hoa hay pháo sáng để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, người hâm mộ Liverpool vẫn đốt pháo sáng đỏ rực những góc đường nơi xe buýt chở đội đi qua.

Khoảng 16h10, xe buýt chở toàn đội Liverpool bắt đầu lăn bánh từ đường Allerton Maze. Xe di chuyển chậm và được cảnh sát hộ tống. Ở mỗi chặng xe buýt đi qua, ban tổ chức bố trí bắn pháo giấy, tạo nên khung cảnh đỏ rực đậm chất Liverpool.

Cầu thủ Liverpool tươi cười, vẫy chào CĐV trên đường diễu hành. Đội chủ sân Anfield được đánh giá là một trong những CLB có lực lượng tốt nhất hiện nay. Những bản hợp đồng mới của họ như tiền đạo Luis Diaz hay trung vệ Ibrahima Konate đều hòa nhập tốt và có chỗ đứng trong đội hình.

Nhưng Liverpool cũng đối mặt một cuộc chuyển giao đội hình ở mùa tới. Sadio Mane, mũi tấn công chủ lực của Klopp, đã quyết định ra đi tìm thử thách mới. Bên cạnh đó, đội bóng vùng Merseyside chưa thể gia hạn với Mohamed Salah - cầu thủ sẽ hết hợp đồng hè năm sau.

Klopp tươi cười bên cạnh các cộng sự. Trước lễ diễu hành, HLV người Đức nhắn nhủ đến CĐV: "Kể cả khi không ai trên thế giới này hiểu lý do tại sao Liverpool tổ chức diễu hành, chúng tôi vẫn làm. Tôi thực sự muốn mọi người có cơ hội đến chung vui cùng đội sau một mùa giải tuyệt vời, tuy cái kết không như chúng tôi muốn. Sự thật là CLB đang thăng hoa, và chúng tôi sẽ tìm kiếm các danh hiệu vào mùa tới".

Một CĐV giương cao lá cờ với dòng chữ "Những huyền thoại Liverpool", kèm tấm ảnh có Salah, Mane, Diaz...

Đường phố Liverpool ngập sắc đỏ và tiếng reo hò của CĐV trong lúc chào đón thầy trò Klopp.

Mùa giải 2021-2022 có thể xem là không thành công với Liverpool về mặt danh hiệu khi họ chỉ đoạt Cup FA và Cup Liên đoàn. Nhưng thầy trò Klopp từng thắp lên hy vọng ăn bốn và chỉ bỏ lỡ hai danh hiệu Ngoại hạng Anh và Champions League ở hai trận cuối. Họ kém Man City một điểm ở đấu trường trong nước và thua Real 0-1 ở chung kết Cup châu Âu.

Ảnh: AFP, Reuters, AP