Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 29/8/2021, 07:55 (GMT+7)

Lewandowski ghi bàn thứ 301 cho Bayern

Nhờ hat-trick tối 28/8, Robert Lewandowski xác lập nhiều kỷ lục và giúp Bayern Munich đè bẹp Hertha Berlin 5-0 ở Bundesliga.

Bayern 5-0 Berlin
 
 

Trước trận đấu ở vòng 3, Lewandoski nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc của năm do tạp chí uy tín Kicker bình chọn.

Mùa trước Lewandowski ghi 41 bàn qua 29 trận ở Bundesliga. Số bàn của anh nhiều hơn hoặc bằng bảy đội khác tại giải. Và các đội này đều chơi 34 trận.

Vào trận, anh và các đồng đội nhanh chóng thể hiện sự vượt trội so với Hertha Berlin - đội đang đứng thứ ba từ dưới lên.

Sau khi Thomas Muller mở tỷ số phút thứ 6, Lewandowski lên nòng và ghi bàn nhân đôi cách biệt phút 35. Anh hoàn tất màn trình diễn tỏa sáng bằng các bàn ở phút 70 và 84.

Tiền đạo 33 tuổi nhờ đó đạt cột mốc 301 bàn qua 333 trận cho Bayern. Đây cũng là trận thứ 16 liên tiếp anh ghi bàn ở Bundesliga - vượt qua kỷ lục của cố huyền thoại Gerd Muller.

Tiền đạo người Ba Lan cũng nhờ đó sớm vươn lên độc chiếm vị trí số một trong cuộc đua Vua phá lưới - nơi anh đã thống trị sáu trong tám mùa giải gần nhất.

Trước đối thủ duy nhất còn trắng tay ở Bundesliga mùa này, Bayern dễ dàng áp đặt thế trận, với tỷ lệ kiểm soát bóng là 64%, tung ra 16 cú dứt điểm và sáu trong số đó hướng trúng mục tiêu (so với 7 và 3 của đội khách).

Đây cũng là điều dễ đón, bởi Berlin vốn là món mồi ngon của Bayern. Trong 16 cuộc đối đầu trên sân nhà kể từ năm 1977, "Hùm xám xứ Bavaria" thắng đến 20 và hòa hòa sáu. Họ cũng đã thắng đội bóng thủ đô ở bốn trong năm trận gần nhất.

Chiến thắng hôm qua giúp Bayern nới rộng thành tích bất bại trên sân nhà lên con số 28, trong đó có 24 chiến thắng và năm trận hòa.

Họ cũng nhờ đó leo lên nhóm dẫn đầu cùng Leverkusen và Freiburg với bảy điểm sau ba trận.

Hà Đồ

Ảnh: Reuters