Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 25/2/2024, 15:00 (GMT+7)

Levoit Vital 200S - máy lọc không khí cho nhà có thú cưng

Vital 200S có chế độ riêng cho thú cưng, tự tăng công suất lọc khí cùng thiết kế rãnh chữ U giúp hút được lông chó, mèo hiệu quả hơn dòng thông thường.

Sau dòng Core Series với kiểu dáng tròn phổ thông, Levoit giới thiệu các model mới hoàn toàn thuộc Vital Series với hai phiên bản 100S và 200S (trong hình). Điểm đặc biệt của dòng máy mới là thiết kế thân dẹt được Levoit gọi là chữ U, tối ưu cho việc hút lông vật nuôi. Đây cũng là tính năng được hãng nhấn mạnh trên dòng máy mới, cũng như bổ sung chế độ riêng này cho cả hai sản phẩm.

Trong cùng tầm giá 3-4 triệu đồng, Levoit Vital Series có nhiều đối thủ như Xiaomi Air Purifier 4, 4 Pro, Samsung AX40R3030WM/SV, Sharp FP-J40E-W với cùng công suất, kiểu máy dùng màng lọc HEPA. Tuy nhiên, chỉ Levoit có model riêng cho nhà có thú cưng.

Phần vỏ ngoài không kín hoàn toàn như các đối thủ mà hở đường rãnh chữ U chạy dọc hai bên thân máy và phía dưới mặt trước. Điều này cho phép máy tạo ra luồng khí tập trung vào khe này, dễ hút được lông rụng của vật nuôi ở gần. Riêng mặt trước vẫn giữ thiết kế nhiều lỗ nhỏ tương tự các máy lọc không khí thông thường.

Vital 200S có thể để sát tường do không có cửa hút gió ở mặt sau. Kiểu thiết kế này nhằm ưu tiên luồng gió mạnh ở các phía còn lại nhưng cũng không hút gió đồng đều từ mọi hướng kiểu 360 độ như máy lọc hình tròn. Cảm biến chất lượng không khí của máy được đặt ở cạnh bên.

Hệ thống màng lọc ba giai đoạn của Vital 200S hoàn toàn có thể tháo lắp và thay thế dễ dàng bằng tay trong vài phút. Khi tháo lớp vỏ nhựa bên ngoài, máy sẽ có màng lọc cơ bản giúp giữ lại bụi lớn, xơ vải, lông thú cưng. Lớp lọc có thể vệ sinh trực tiếp bằng nước, phơi khô trước khi tái sử dụng, tăng tuổi thọ nhờ "giảm tải" cho màng lọc HEPA kết hợp than hoạt tính bên trong.

Thành phần quan trọng nhất trong máy là bộ lọc H13 True HEPA - loại cao cấp nhất hiện nay trong các máy lọc sử dụng cơ chế lọc HEPA. Máy nhờ vậy có thể giữ lại 99,97% hạt bụi kích thước 0,3 micromet trong không khí.

Bên cạnh lớp HEPA, phần lớp trong của màng lọc có than hoạt tính giúp lọc khói, khử mùi hôi bao gồm mùi thức ăn và mùi vật nuôi. Máy sẽ có công nghệ ARC Formular hỗ trợ kéo dài tuổi thọ bằng cách phân hủy hóa học các phần tử mắc kẹt trong bộ lọc than hoạt tính. Đây là lý do Levoit cho biết thời hạn dùng lõi lọc tiêu chuẩn là một năm trong khi nhiều hãng khác dùng màng lọc HEPA là 6 tháng.

Giá thay bộ lọc cho Vital 200S là hơn 900.000 đồng, tương đương loại dành cho máy lọc Xiaomi Air Purifier 4.

Levoit sử dụng động cơ có đệm giảm chấn để giảm tiếng ồn và tăng khả năng chống mài mòn. Ở chế độ ngủ yên lặng, thực tế đo được tiếng ồn khoảng 23-25 dB, đủ để người trong phòng không nghe thấy ở khoảng cách trên hai mét. Chế độ tự động với mức không khí PM 2.3 khoảng 20-30, máy lọc có độ ồn thấp, gần 40 dB.

Mọi thông số, điều khiển của Vital 200S đều thông qua ứng dụng VeSync có sẵn trên iOS và Android. Đây cũng là tên công ty mẹ sản xuất từ năm 2015 (trước đó là EtekCity). Levoit thành lập năm 2016 có trụ sở tại Mỹ và là thương hiệu máy lọc khí bán chạy nhất tại Mỹ trên Amazon năm ngoái.

Phần mềm có các ngôn ngữ phổ biến, gồm cả tiếng Việt. Điểm mạnh của hệ sinh thái này là kết nối được với Google Assistant, Alexa giúp điều khiển bằng giọng nói qua các loa thông minh.

Giao diện phần mềm VeSync điều khiển Vital 200S. Màn hình chính có hiển thị chất lượng không khí nhưng thiếu cảm biến đo độ ẩm, nhiệt độ. Các cài đặt tốc độ gió, chế độ có thể chỉnh dễ dàng bằng cách chạm biểu tượng. Ngoài báo thời gian thay lõi, máy cũng báo cả thời gian cần vệ sinh màng lọc thô bên ngoài để tăng tuổi thọ màng lọc HEPA.

Levoit Vital 200S có giá 4,9 triệu đồng. Nhà sản xuất giới thiệu máy có thể hoạt động trong diện tích tối đa tới 88 m2 nhưng diện tích phù hợp để sử dụng theo điều kiện thông thường khoảng 35 m2, tương đương Xiaomi Purifier 4.

Tuấn Hưng