Chủ nhật, 15/9/2024
Thứ tư, 30/9/2020, 07:01 (GMT+7)

Lenovo ra laptop chơi game giá 25 triệu đồng

Lenovo mới bán laptop chơi game Legion 5i hiệu năng tốt nhưng kiểu dáng không hầm hố.

Legion 5i là sản phẩm kế nhiệm của Y540 năm ngoái. Sản phẩm dành cho game thủ nhưng diện mạo phù hợp với việc sử dụng xen kẽ vừa chơi game, vừa làm việc, học tập.

Các chi tiết ở nắp máy được làm đơn giản hơn nhiều mẫu laptop chơi game khác. Hai logo được thu lại, đẩy về mép máy, không dùng đèn nền. Dòng chữ lớn có hiệu ứng lấp lánh khi nhìn nghiêng. Mặt lưng sử dụng chất liệu sơn xám đậm, chống bám bụi hiệu quả nhưng cũng dễ lưu vết mô hôi tay.

Toàn bộ máy được làm bằng nhựa, một số chi tiết như lưng được phủ thêm chất liệu Polymer. Cũng như các laptop gaming khác, Lenovo không nặng và dày, không thoải mái khi đeo trên vai và phải di chuyển nhiều. Legion 5i có trọng lượng 2,45 kg, nặng hơn Acer Helios Predator 300 và dày khoảng 2,4 cm - nhỉnh hơn G5 15 của Dell.

Phần bản lề màn hình Legion 5i trông mỏng manh, nhưng dùng khá thích. Bản lề giúp mở phẳng hoàn toàn với phần thân và hoạt động êm. Nhờ vậy, mọi người đều dễ thiết lập góc nhìn phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Đường viền màn hình hai bên và cạnh trên mỏng. Phần webcam phía trên màn hình cũng thiết kế nút gạt, che lại ống kính khi không dùng giống nhiều dòng máy văn phòng gần đây của Lenovo.

Bàn phím chơi game TrueStrike trên Legion 5i khá giống bàn phím trên ThinkPad và ThinkBook của Lenovo, nhưng là dạng Fullsize, có bàn phím số riêng và bộ phím mũi tên lớn để điều khiển game. Chỉ khi bật đèn nền, Legion 5i mới lộ "chất" Lenovo nhờ đèn nền RGB chia thành 4 vùng, có thể tuỳ chỉnh hiệu ứng và màu. Bàn rê chuột trơn, phẳng hoàn toàn và rộng hơn 30% so với dòng máy game tiền nhiệm.

Trải nghiệm bấm và gõ bàn phím của Legion 5i tốt, dễ làm quen, khó nhầm phím. Lớp phủ Anti-oil trên bề mặt khiến các phím lì và ăn tay hơn. Tuy nhiên, máy vẫn có hiện tượng flex nhẹ ở bàn phím khi nhấn mạnh.

Màn hình của Legion 5i phù hợp với nhu cầu chơi game với tần số quét 120 Hz, cao gấp đôi laptop thông thường. Mức này đáp ứng tốt nhiều thể loại game cũng như các môn esport thông dụng. Độ phân giải Full HD trên kích cỡ 15,6 inch cũng đảm bảo cho hình ảnh thể hiện sắc nét.

Trên các phiên bản chính hãng ở Việt Nam, thông số màn hình chỉ ở mức khá. Dải màu hỗ trợ chỉ đạt mức trung bình của các chuẩn sRGB. Độ sáng khá thấp 300-nit, nhưng với lớp phủ chống loá và dùng tấm nền IPS, góc nhìn nghiêng ổn và vẫn có thể dùng được ngoài trời.

Hai khe tản nhiệt của Legion 5i trông hầm hố. Ở giữa là các cổng kết nối chính cùng cổng nguồn. Lần lượt từ trái qua phải là giắc cắm dây mạng, cổng USB-C hỗ trợ Display Port, 2 cổng USB-A 3.1, HDMI, cổng nguồn và chốt khoá Kensington. Cách thiết kế này khác với laptop văn phòng nhưng tiện cho việc gắn thêm phụ kiện và chơi game trong thời gian dài.

Các cổng kết nối ở hai bên được rút gọn, đủ để gắn thêm bàn phím, chuột rời cũng như tai nghe. Sản phẩm có hai khe thoát nhiệt lớn nhưng thực tế sử dụng không gây khó chịu cho người dùng. Hầu hết khí nóng đều được đẩy về phía sau, tránh phả về phía người và tay.

Thiếu sót của máy là không có khe cắm thẻ nhớ.

Lenovo xây dựng hệ thống tản nhiệt riêng được gọi tên Coldfront 2.0. Mặt đáy là lưới hút gió kiểu tổ ong, lấp ló phía sau là các quạt tản nhiệt khá lớn. Bên trong, hệ thống này sử dụng các ống dẫn nhiệt bằng đồng. Khi hoạt động ở mức hiệu năng cao, tiếng quạt không hề bị rít mạnh và gây khó chịu.

Ngoài ra, Legion 5i cũng có phím tắt (FN+Q) để chuyển nhanh sang chế độ êm ái hoặc tự động, lúc này máy hoạt động êm như các dòng laptop văn phòng, phù hợp để làm việc cũng như xem phim.

Khi mua Legion 5i cần cân nhắc về pin. Dung lượng 60 Wh của pin đi kèm cho thời gian sử dụng hỗn hợp khoảng 4 giờ. Khi chơi game, thời gian dùng còn ngắn hơn. Lenovo bổ sung công nghệ Rapid Charge Pro sạc nhanh 50% pin trong 30 phút, nhưng bộ sạc đi kèm khá nặng nề và lớn.

Tuấn Anh