Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 12/11/2014, 15:04 (GMT+7)

Lee Nguyễn rạng rỡ ngày trở lại tuyển Mỹ

Tiền vệ gốc Việt đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội ở tuyển Mỹ, chuấn bị cho trận giao hữu với Colombia ngày 14/11.

Từng bỏ quên Lee Nguyễn ở World Cup 2014, nhưng mới đây HLV Jurgen Klinsmann tiết lộ tiền vệ của New England Revolution là cầu người tiên ông lựa chọn khi lên danh sách tham dự hai trận giao hữu tại châu Âu sắp tới.

Sau khi đưa New England vào chung kết MLS Cup khu vực miền Đông, Lee Nguyễn và đồng đội Jermaine Jones lập tức lên chuyên cơ bay sang thủ đô London (Anh) để hội quân ngay chiều 10/11.

Lee Nguyễn (áo sơ-mi sọc đen trắng) và các đồng đội đóng quân ở doanh trại của Tottenham - vốn là đội bóng cũ của HLV Klinsmann. 

Bộ đôi công thần của New England mùa này tươi cười trong buổi tập đầu tiên, trên sân tập của Tottenham. Sau bảy năm, đây là lần đầu tiên Lee Nguyễn được trở lại tuyển Mỹ.

HLV trưởng Klinsmann phổ biến giáo án cho các học trò trước khi bước vào buổi tập. Chuẩn bị cho các trận giao hữu với Colombia (14/11) và CH Ireland (18/11), chiến lược gia người Đức gọi 10 cầu thủ đang đá giải nhà nghề MLS và 15 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.

Chân sút chủ lực Jozy Altidore đang chơi Sunderland (Anh) chắc suất đá vị trí tiền đạo cắm.

Lee Nguyễn nhiều khả năng được HLV Klinsmann bố trí đá tiền vệ công sau Altidore, nhưng phải cạnh tranh quyết liệt cùng những cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu như Julian Green, Alfredo Morales, Alejandro Bedoya...

Kết thúc World Cup 2014, Klinsmann quyết định trẻ hóa lực lượng của tuyển Mỹ và triệu tập đông đảo những cầu thủ còn rất trẻ như Rubio Rubin, Jordan Morris, Bobby Wood, DeAndre Yedlin, John Brooks, Julian Green.

Sau hai trận giao hữu tại châu Âu, tuyển Mỹ còn lên lịch thi đấu với tuyển Đức và Australia đầu năm 2015.

Trận đấu giữa tuyển Mỹ và Colombia được tổ chức trên sân Craven Cottage của CLB Fulham, tái hiện cuộc gặp ở vòng bảng World Cup 2014.

Anh Tuấn