Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 15/12/2018, 15:33 (GMT+7)

Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Pháp thu hút đông khách ở phố đi bộ Hà Nội

Du khách có thể thử các loại bánh của Pháp, thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật ở khu vực hồ Gươm.

Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Pháp “Blade en France” diễn ra từ ngày 14 tới 16/12 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và phố Lê Thạch (Hà Nội). Sự kiện tổ chức vào dịp cuối tuần trong không gian phố đi bộ nên thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham gia.

Ngay tại đầu phố Lê Thạch gần hồ Gươm, nhiều người xếp hàng chờ đến lượt mua bánh kếp tại một quầy hàng của sự kiện. Đây là loại bánh truyền thống của người Pháp, có nguồn gốc từ vùng Bretagne.

Đã tổ chức ở Việt Nam 9 năm nhưng đây là lần đầu tiên sự kiện “Blade en France” diễn ra tại Hà Nội. Christina, du khách Tây Ban Nha, chia sẻ, cô thấy khá ấn tượng với lễ hội. “Các món ăn tôi đã thử mang hương vị Pháp nhưng không hoàn toàn giống. Có lẽ cách chế biến đã thay đổi để phù hợp với khẩu vị người Việt Nam”, cô cho biết. 

Các quầy bán đồ ăn chủ yếu nằm trong vườn hoa Lý Thái Tổ, phía nhà Bát Giác. 

Tại đây, các thương hiệu giới thiệu đến du khách những sản phẩm với hương vị Pháp như rượu vang, chocolate, các loại bánh mì, bánh quy…

Có hơn 60 gian hàng quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của nước Pháp với người Việt Nam và khách du lịch.

Quầy bánh mì Pháp trong vườn hoa Lý Thái Tổ. Món ăn này do một khách sạn ở Hà Nội mang đến lễ hội. Một suất có mức giá từ 50.000 đồng trở lên với bánh mì và súp.

Cổng vào từ khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, hướng nhìn ra mặt hồ Gươm. Cây thông Noel trong ảnh làm từ chai nhựa tái chế, cao khoảng 6 m và lưu giữ bên trong những cam kết bảo vệ môi trường của du khách đến lễ hội.

Khoảng sân phía trước tượng đài là nơi tổ chức các chương trình giao lưu, văn nghệ với các màn biểu diễn đến từ Pháp và Việt Nam. 

Người dân xem các tiết mục biểu diễn trên sân khấu sáng 15/12. Các chương trình nghệ thuật diễn ra liên tục trong suốt thời gian cuối tuần.

Bên cạnh đó, tại lễ hội “Blade en France” còn có triển lãm ảnh “Nước Pháp và tôi" của các cựu du học sinh Pháp và những người yêu nước Pháp ghi lại.

Công ty du lịch Vietravel giới thiệu tới du khách hơn 10 hành trình mới tới Pháp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, quầy hàng của công ty phục vụ cà phê miễn phí cho tất cả du khách đến lễ hội.

Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net