Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 9/2/2023, 12:54 (GMT+7)

Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Singapore

Thủ tướng Lý Hiển Long hôm nay chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân tới thăm chính thức Singapore.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bắt tay Thủ tướng Phạm Minh Chính trước lễ đón chính thức sáng 9/2 tại Dinh Istana.

Đội danh dự Quân đội Singapore thực hiện các nghi thức trong lễ đón tại Dinh Istana.

Đây là chuyến thăm chính thức Singapore đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính trên cương vị người đứng đầu chính phủ Việt Nam.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore đang phát triển mạnh mẽ. Trong đó, Singapore duy trì vị trí là nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và thứ hai trên thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long đứng trên bục danh dự thực hiện nghi lễ chào cờ, khi đội quân nhạc cử quốc thiều hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long duyệt Đội danh dự Quân đội Singapore.

Trong chuyến thăm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long ký biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ đối tác Kinh tế số - kinh tế xanh giữa Việt Nam và Singapore. Hai Thủ tướng cũng chứng kiến lễ ký một số biên bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác giữa cơ quan, tổ chức hai nước.

Phu nhân Lê Thị Bích Trân (mặc áo dài) và phu nhân Thủ tướng Singapore cùng chứng kiến lễ đón chính thức tại Dinh Isana.

Trước khi tới Dinh Isana dự lễ đón chính thức, Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân đã dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Bảo tàng Văn minh châu Á, Singapore.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hai lần tới Singapore vào tháng 3/1930 và tháng 1/1933.

Với tình cảm mến yêu Việt Nam và tôn vinh một trong những vĩ nhân từng đặt chân tới Singapore, tháng 5/2008, nhân kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore, Ủy ban Di sản quốc gia Singapore đã khánh thành Bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Bảo tàng Văn minh châu Á.

Thủ tướng và phu nhân cũng tới thăm Vườn Lan Quốc gia Singapore, nơi có hơn 1.000 loài phong lan và 2.000 loại lan lai tạo.

Singapore đã đặt tên cho một loại hoa lan lai tạo mới của nước này là "Papilionanda Pham Le Tran Chinh", theo tên của Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân Lê Thị Bích Trân.

Ảnh: Nhật Bắc, Dương Quang, Anh Minh

Hoài Thu