Dự án đạt mốc doanh thu này nhanh nhất trong sáu phim thuộc series Lật mặt của Lý Hải. Chiều 1/5, khi giao lưu ở một rạp tại quận 7 (TP HCM), đạo diễn cho biết xúc động trước thành tích của Lật mặt 6. "Chỉ gần một tuần trước, tôi cũng đứng ở đây, hồi hộp quan sát phản ứng khán giả. Giờ tôi nhẹ nhõm hơn nhiều nhưng vẫn khá lo vì phim còn chiếu lâu", anh nói.
Đại diện cụm rạp CGV, Lotte cho biết tác phẩm áp đảo về suất chiếu so với các phim ra mắt cùng thời điểm, như Con Nhót mót chồng, Mèo siêu quậy ở viện bảo tàng, Trạm tàu ma, Dungeons & Dragons (Danh dự của kẻ trộm). Con Nhót mót chồng (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) - phim Việt ra rạp cùng dịp Lật mặt 6 - hiện thu về 43 tỷ đồng dù có ba ngày chiếu sớm trước đối thủ.
Lật mặt 6 cũng lập kỷ lục là phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất - 128.000 vé. Phim trở thành dự án trong nước thứ tư từ đầu năm đến nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau Nhà bà Nữ (Trấn Thành), Chị chị em em 2 (Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (Võ Thanh Hòa).
Tấm vé định mệnh có nội dung tách biệt với các phần trước đó. Phim nói về nhóm bạn gồm sáu chàng trai chơi với nhau từ nhỏ ở một làng chiếu. Để kỷ niệm tình bạn, Phương - nhân vật chính - mua vé số theo ngày sinh của sáu người, giao cho An giữ, với lời hứa trúng sẽ chia đều. Sau khi An bất ngờ qua đời vì tai nạn, nhóm đào mộ người bạn lên lấy tấm vé. Lòng tham trỗi dậy, các thành viên truy đuổi nhau để độc chiếm vé số, gia đình họ cũng bị cuốn theo cuộc tranh giành.
Phim ghi điểm nhờ bối cảnh đa dạng, khâu tiền kỳ được đầu tư. Đầu tác phẩm, một làng nghề truyền thống được dựng lên, tái hiện không khí đời thường với cảnh lò nhuộm, bãi sân phơi chiếu. Cảnh xưởng chiếu bốc cháy - biến cố then chốt với nhân vật chính - được khắc họa kịch tính. Diễn viên dừng ở mức tròn vai nhờ khâu casting hợp lý, như Quốc Cường (nhân vật chính), Trung Dũng, Huy Khánh.
Nửa sau phim, kịch bản dần đuối sức, các tình tiết được diễn giải thiếu hợp lý. Biên kịch nỗ lực cài cắm môtíp "lật mặt" khiến phim đôi lúc phạm lỗi logic. Lối dựng, chuyển cảnh và sử dụng nhạc phim cũng chưa hợp lý ở nhiều phân đoạn.
Mai Nhật