Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 30/10/2022, 16:31 (GMT+7)

Laptop văn phòng với cấu hình dành cho game thủ

ThinkBook 16p G3 của Lenovo có thiết kế mỏng nhẹ nhưng trang bị chip AMD Ryzen9, RAM 32 GB, GPU Geforce RTX 3060 cùng màn hình 2,5K.

ThinkBook 16p G3 là mẫu ultrabook mới nhất thuộc dòng ThinkBook dành cho văn phòng của Lenovo, có giá từ 46,7 triệu đồng. Ngoài việc cạnh tranh với các đối thủ chuyên cho văn phòng như LG Gram hay Asus Vivobook Pro, sản phẩm còn đủ sức thay thế các mẫu laptop gaming như Dell Alienware M15, Acer Predator Helios 300, Lenovo Legion 7...

Màn hình kích thước 16 inch sử dụng tấm nền IPS độ phân giải 2,5K hỗ trợ Dolby Vision và hỗ trợ cân màu X-Rite Pantone. Người dùng có hai tuỳ chọn tấm nền với tần số quét 60 Hz, độ sáng tối đa 400 nit và tần số quét 165 Hz, đạt chứng chỉ VESA HDR400 và độ sáng tối đa 500 nit. Trải nghiệm thực tế, tấm nền hiển thị màu sắc đẹp, chính xác nhưng góc nhìn chưa rộng. Webcam độ phân giải Full HD hỗ trợ hồng ngoại giúp mở khoá nhanh bằng nhận diện gương mặt trong điều kiện thiếu sáng. Người dùng có thêm một nút gạt để khoá webcam tăng cường bảo mật.

Với kích thước lớn, máy trang bị bàn phím full size với dãy phím số tách biệt và có hỗ trợ đèn nền. Bàn phím cho cảm giác gõ êm, hành trình phím dài và khoảng cách các phím hợp lý giúp trải nghiệm gõ tốt. Kích thước bản di chuột lớn, nhưng bố trí hơi lệch trái bất tiện hơn khi sử dụng do bình thường các bàn di chuột đều được bố trí ở giữa máy. Model này được trang bị loa của Harman Kardon và hỗ trợ Dolby Atmos.

Thiết kế của máy thừa hưởng nhiều từ dòng chơi game Legion của Lenovo nhưng được điều chỉnh để không còn "hầm hố", phù hợp với làm việc văn phòng hơn. Máy có vỏ bằng kim loại nguyên khối, trọng lượng 1,99 kg, không quá nặng cho một mẫu laptop cấu hình khủng. Tuy nhiên, do có cấu hình khủng, máy đi kèm sạc 230 W làm cho tổng khối lượng mang đi lớn hơn nhiều so với các laptop văn phòng khác.

Cấu hình phần cứng vượt trội so với các model văn phòng và tương đương các laptop gaming cùng tầm giá. Lenovo ThinkBook 16p thế hệ thứ ba được trang bị chip xử lý AMD Ryzen 9 6000 H-series, card đồ hoạ rời GeForce RTX 3060, 32 GB RAM và ổ cứng SSD tối đa 2 TB. Hiệu năng của máy thấp hơn các mẫu laptop gaming để giảm tiếng ồn quạt tản nhiệt.

Máy đa dạng cổng kết nối nhưUSB C, USB A, đầu đọc thẻ nằm ở hai cạnh bên và cả phía sau. Một trong những kết nối đáng giá là USB 4 có tốc độ truyền tải 40 GB/giây. Tuy vậy, máy thiếu đi cổng HDMI, cổng LAN và cả Thunderbolts, do đó việc xuất hình ảnh ra màn hình ngoài sẽ bất tiện hơn.

Sản phẩm có pin 71 Whr cho thời lượng sử dụng tối đa 9,6 giờ. Trên thực tế, mẫu laptop này chỉ có pin vào khoảng 5 giờ, tương đương các laptop gaming và chưa phù hợp với tiêu chí laptop văn phòng đòi hỏi có thời lượng pin dài.