Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 20/12/2021, 18:00 (GMT+7)

Laptop Asus màn hình OLED cho nhà sáng tạo nội dung

Dòng laptop Asus Vivobook Pro 14X M7400 trang bị màn hình OLED sắc nét, độ phân giải 2.8K, tỉ lệ 16:10 phù hợp cho người làm sáng tạo nội dung.

Đây là dòng sản phẩm Asus hướng đến đối tượng sáng tạo nội dung không chuyên, được trang bị màn hình OLED cao cấp, công nghệ màn hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Màn hình OLED có độ chuẩn xác màu cao, dải màu rộng, độ tương phản lớn, tốc độ phản hồi nhanh và giảm ánh sáng xanh có hại cho mắt.

Trải nghiệm thực tế xem phim, chơi game, thiết kế đồ họa, dựng video trên màn hình của Vivobook Pro 14X cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc chân thật, độ chi tiết cao. Đặc biệt, máy cho khả năng hiển thị màu đen tuyệt đối (True Black) nhờ khả năng tắt bớt các điểm ảnh trên màn hình OLED.

Sản phẩm mới từ Asus mang đậm phong cách thiết kế của dòng Vivobook, với logo mới sở hữu họa tiết kiểu dệt độc đáo, được hoàn thiện ba mặt kim loại cùng thiết kế mỏng nhẹ. Máy có độ dày 17,9 mm, nặng 1,45 kg. Màn hình 14 inch với 4 viền được thu gọn cho tỉ lệ hiển thị lên đến 86%.

Trải nghiệm thực tế, máy thu hút người dùng từ cái nhìn đầu với sự nhỏ nhắn, vuông vắn. Trải nghiệm cầm rất chắc tay và nhẹ, dễ dàng di chuyển. Được hoàn thiện từ kim loại nên máy rất cứng cáp, không xảy ra hiện tượng flex khi tác động lực. Lớp phủ nhám trên sản phẩm bám vân tay mức độ vừa phải. Tuy vậy, người dùng cần thường xuyên lau chùi để tránh làm mất đi vẻ sang trọng của sản phẩm.

Bàn phím trên Asus Vivobook có thiết kế tiêu chuẩn được làm lõm xuống một chút so với đệm nghỉ cạnh touchpad. Phím bấm nhẹ, hành trình không quá dài cho cảm giác gõ tốt. Trên sản phẩm lần này, Asus thiết kết phím ESC nổi bật với màu đỏ. Phím Enter cũng được làm nổi bật với dải họa tiết chạy ngang.

Phím nguồn được tích hợp cảm biến vân tay cho tốc độ phản hồi tức thời cũng là ưu điểm trên dòng máy mới của Asus. Hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung làm việc vào ban đêm là hệ thống đèn nền đơn sắc, màu trắng với 4 mức chỉnh khác nhau. Tuy nhiên, 4 phím điều hướng khá nhỏ là điều người dùng cần cân nhắc nếu muốn dùng Vivobook Pro 14X để chơi các tựa game eSport.

Cung cấp sức mạnh cho Asus Vivobook Pro 14X là bộ vi xử lý thuộc dòng AMD Ryzen H-Series. Tùy chọn cao nhất lên đến Ryzen 7 5800H TDP45 (8 nhân 16 luồng) cho khả năng đa nhiệm tốt. Máy trang bị card đồ họa NVIDIA RTX 3050, dung lượng RAM lên đến 16 GB DDR4, ổ cứng SSD 512 GB.

Cấu hình của sản phẩm đủ mạnh để chạy mọi tác vụ văn phòng, duyệt web, xử lý đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh, video bằng các phần mềm Adobe hay chơi các tựa game nặng. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy xử lý mượt mà dù mở cùng lúc rất nhiều ứng dụng.

Con xoay ảo Dial Pad trên touchpad của Vivobook Pro 14X là điểm cộng lớn, rất phù hợp với người làm công việc thiết kế hình ảnh, đồ họa. Đây là tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng máy của Asus Vivobook giúp tăng sự tiện dụng, hỗ trợ tối đa cho người làm sáng tạo nội dung. Dial Pad còn tích hợp nhiều tính năng giúp người dùng có thể chỉnh độ sáng, âm lượng máy… mà không cần dùng đến các phím. Ngoài ra, touchpad trên máy có kích thước lớn giúp tối ưu không gian làm việc cho người sử dụng.

Hệ thống tản nhiệt kép cũng lần đầu được Asus mang lên Vivobook với hai cánh quạt 83 cánh, ống dẫn nhiệt lớn và hai cửa thoát khi. Quạt tản nhiệt vẫn phát ra âm thanh tương đối lớn khi chạy các tác vụ nặng. Tuy nhiên, điểm cộng là dù chạy tác vụ đồ họa hay chơi tựa game nặng ở mức cấu hình cao nhất, nhiệt độ máy vẫn ở mức vừa phải.

Dòng sản phẩm mới nhất từ ASUS được trang bị các cổng kết nối USB Type C, Type A, USB 2.0, cổng HDMI, khe cắm microCard. Tuy không quá nhiều cổng kết nối nhưng vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng.

Dung lượng pin 63 Whrs cho đủ đáp ứng các tác vụ cơ bản như xem phim, lướt web trong 6 tiếng liên tục. Công nghệ từ Harman Kardon giúp âm thanh của máy to, khả năng tạo bass ấn tượng. Dù máy có thiết kế mỏng nhẹ, ấn tượng nhưng cục sạc lại tương đối cồng kềnh, mất cân đối.

Hiện Asus Vivobook Pro 14X M7400 đang có giá bán đề xuất 28,99 triệu đồng.

Hoài Phương