Thứ tư, 1/5/2024
Thứ bảy, 6/8/2016, 15:24 (GMT+7)

Lào Cai tan hoang sau bão

Sáng nay, trời hửng nắng, nước trên các sông suối Lào Cai đã rút dần.

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến huyện Bát Xát, thành phố Lào Cai và nhiều khu vực khác chìm trong biển nước. Lượng mưa trung bình trong ngày 5/8 một số nơi lên đến 100-152 mm; mực nước sông Hồng, sông Chảy dâng trên báo động 2. 

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai Lào Cai cho biết có ít nhất 3 người chết, 7 người mất tích và một người bị thương; ước tính thiệt hại trên 200 tỷ đồng.
 

Mưa lũ làm 795 nhà bị thiệt hại, trong đó 8 nhà bị đổ sập hoàn toàn, 20 nhà bị lũ cuốn trôi, 450 nhà bị ngập nước ... 

Cây cầu vào xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát) bị cuốn trôi, địa phương cô lập hoàn toàn. Giới chức địa phương phải sử dụng dây ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc và quần áo cho người dân. Sáng nay, nước sông rút xuống, lực lượng chức năng đã tiếp cận được và tiếp tục tìm kiếm 3 người mất tích ở đây. Ảnh: Báo Lào Cai.

Nhiều tuyến đường bị sạt lở gây ách tắc giao thông như Quốc lộ 4D, đường từ Bát Xát đi Lào Cai bị ngập sâu từ 1 đến 2 m. Các đường huyện, tỉnh lộ phương tiện không thể lưu thông do nước dâng cao. 
 

Tỉnh đã huy động lực lượng lớn dọn đất đá thông đường, đảm bảo giao thông, dự kiến quốc lộ 4D sẽ thông suốt trong hôm nay. Nhiều điểm sạt lở trên các tuyến đường của Lào Cai cơ bản đã khắc phục xong.
 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ước tính ban đầu 500 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại, nặng nhất là huyện Bát Xát, thành phố Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai.

Nước lũ vùi lấp nhiều diện tích lúa. Ảnh: Báo Lào Cai.

Đồng ruộng xã Quang Kim (Bát Xát) phủ đầy bùn lầy và cây cối sau lũ đi qua.

Sau bão, Lào Cai huy động toàn bộ lực lượng khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt là tìm kiếm 7 người mất tích.

Bùn đất tràn vào nhiều dân ở huyện Bát Xát.

"Từ trận lụt lịch sử 2008, chúng tôi lại chứng kiến thiên tai lớn như vậy trong những ngày qua", một người địa phương cho biết.

Nhóm phóng viên