Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 1/10/2019, 21:00 (GMT+7)

Làng cổ tích cách Seoul một tiếng đi tàu

Hàn QuốcLàng Songwol-dong sẽ đưa du khách trở về tuổi thơ với những câu chuyện thần tiên thông qua tranh bích họa và trang trí sắc màu.

Là một trong 5 ngôi làng bích họa nổi tiếng ở Hàn Quốc, Songwol-dong thuộc thành phố Incheon, cách Seoul khoảng một tiếng đi tàu. Từ trạm tàu điện ngầm ở Incheon, chỉ cần đi bộ khoảng 10 phút, bạn sẽ bắt gặp cánh cổng đầy màu sắc của làng. Ảnh: ShutterStock/kimberrywood.

Trải dài trên các con phố trong làng là những căn nhà và hàng quán được trang trí rực rỡ. Nội dung là những nhân vật cổ tích, hoạt hình được yêu thích theo thời gian. Làng cổ tích Songwol-dong luôn thu hút khách du lịch, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ đến tham quan, chụp ảnh. Ảnh: ShutterStock/Nonnakrit.

Làng được chia thành 10 khu, mỗi khu tượng trưng cho một câu chuyện hay một chủ đề cổ tích khác nhau.

Khu thứ nhất kéo dài khoảng 30 m tính từ cổng vào, được gọi là “The Street of Dorothy” (Con đường của Dorothy). Dọc theo con đường này, bạn sẽ thấy được những hình ảnh quen thuộc như cậu bé Peter Pan, cô tiên Tinker Bell... Đi tiếp sang khu thứ hai, bạn sẽ khám phá câu chuyện nổi tiếng - Phù thủy ở làng Oz. Ảnh: ShutterStock/aaron choi.

Trong làng còn có một con đường dành riêng cho 3 nàng công chúa "đình đám" trong truyện cổ tích: Bạch Tuyết, Công chúa ngủ trong rừng và Lọ Lem, được thiết kế kết hợp với những tiểu cảnh lâu đài xinh đẹp. Con đường này luôn đông khách du lịch đến chụp hình lưu niệm, đặc biệt là những bé gái với mơ ước một lần được làm công chúa. Ảnh: ShutterStock /Jesse33.

Các trang trí không chỉ là bức họa mà còn là hình nổi được thiết kế độc đáo.

Bên trong những bức tường ấy, người dân vẫn sinh hoạt bình thường. Các quán xá được mở để phục vụ khách du lịch. Bạn có thể tìm thấy nhiều đồ lưu niệm hay thưởng thức các món ăn truyền thống Hàn Quốc trong khung cảnh ngập tràn màu sắc tươi vui.

Du khách cũng có thể ghé thăm khu The Street of Netherlands (Con đường Hà Lan). Khi đến đây vào mùa xuân, những bông hoa tulip nở rộ, khoe sắc dưới ánh nắng. Cạnh đó là một bức tường cao 5 m mô phỏng chiếc cối xay gió, bạn sẽ có cảm tưởng mình đang ở đất nước Hà Lan. Ảnh: ShutterStock/buffaloboy2513.

Đây là một trong những dự án phát triển các ngôi làng nghèo của chính phủ Hàn Quốc. Thay vì quy hoạch để xây chung cư, các ngôi làng được sang sửa cho khang trang, sạch đẹp hơn và “phù phép” dưới bàn tay của các nghệ nhân tài giỏi. Diện mạo của làng Songwol-dong đã đổi thay từ một nơi nghèo nàn, tẻ nhạt thành thiên đường cổ tích. Ảnh: ShutterStock/ Han Gyual Oh.

Theo Vietravel

Chuyên mục Tư vấn do các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của Vietravel cộng tác với VnExpress nhằm mang tới cho độc giả những thông tin hữu ích, gợi ý đi đâu, ăn gì và lưu ý trên đường du lịch.

Tour tham khảo: Seoul - Everland - Tháp Namsan - Làng tranh cổ tích Songwol – dong (5 ngày). Khởi hành từ TP HCM: 16, 23, 30/10. Giá từ: 12,99 triệu đồng. Chi tiết chương trình tại đây.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net