Chủ nhật, 8/9/2024
Chủ nhật, 20/9/2020, 11:40 (GMT+7)

Land Rover Defender - xế off-road giá từ 3,8 tỷ đồng

Defender thế hệ mới phiên bản 110 cấu hình 5+2 chỗ lần đầu bán tại việt Nam, giá cao nhất đến 6,3 tỷ đồng.

Hơn 70 năm sau lần ra mắt đầu tiên, những người yêu thích Defender có lẽ khó hình dung chiếc xe biểu tượng của Land Rover nay khác nhiều đến vậy. Defender, "cận vệ" tin cậy và mạnh mẽ khi xưa nay khoác lên mình lớp áo bóng bẩy hơn, nhiều công nghệ hỗ trợ lái thời hiện đại.

Defender ra mắt Việt Nam hôm 19/9 tại TP HCM chỉ với một phiên bản 110, kết cấu 5+2 chỗ, giá từ 3,855 tỷ đồng.

Không còn kết cấu thân trên khung, Land Rover Defender gần với một chiếc xe đa dụng đô thị hơn khi xây dựng bằng nền tảng unibody nhưng độ cứng vững tăng gấp 3 lần so với thế hệ cũ. Xe đi kèm vành đúc với các tùy chọn từ 16 inch đến 20 inch.

Không kể đuôi xe với những đường nét vuông vức đậm chất nam tính, Defender rất giống những đàn anh Range Rover, Discovery. Với kiểu thiết kế yêu chiều khách hàng hơn, Defender nếu xuất hiện trên phố cùng bộ vest của chủ nhân cũng không phải điều lạ, dù bản thân chúng vốn thuộc về thiên nhiên, những vùng đất mở.

Kiểu đèn pha tròn trên Defender huyền thoại được tái hiện trên thế hệ mới, sử dụng kiểu LED ma trận và công nghệ chùm sáng thích ứng.

Cản trước và mặt ca-lăng của xe đầy mạnh mẽ. Hãng Anh cho biết, thân xe bằng nhôm của Defender là loại cứng nhất mà Land Rover từng sản xuất và có thể chịu tải trọng giật 6,5 tấn thông qua các điểm gắn móc kéo.

Dù mang nhiều đặc điểm thiết kế xe đô thị, nhưng linh hồn của Defender dành cho off-road. Xe có khoảng sáng gầm tối đa 290 mm nhờ hệ thống treo khí nén, góc vượt đỉnh dốc 28 độ. Khả năng lội nước đạt 900 mm, con số ấn tượng khi gần bằng chiều cao một mẫu xe máy như Honda Wave Alpha (1.080 mm).

Defender lắp bánh dự phòng phía sau và cửa mở ngang như thế hệ trước. Xe lắp thêm thanh chằng đồ trên nóc xe.

Mẫu xe off-road của Land Rover trang bị hệ thống treo lò xo kết hợp các thanh đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết. Xe cho phép nhiều lựa chọn như hạ chiều cao xuống 40 mm so với chiều cao tiêu chuẩn, cho đến nâng gầm lên 75 mm.

Đèn hậu trên Defender với tạo hình nổi bật trong bóng tối. Mẫu xe mang hơi hướng retro kết hợp hiện đại, cách làm được nhiều hãng xe áp dụng khi muốn hồi sinh những mẫu xe nổi danh trong quá khứ.

Khoang lái trên Defender không quá cầu kỳ nhưng ẩn nhiều tính năng thực dụng và công nghệ. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình hiển thị hệ thống camera 360 độ, các vùng khuất tầm nhìn ở cản trước (nhìn xuyên ca-pô), đuôi xe, hỗ trợ người lái trong những tình huống khó, định vị.

Xe có điều khiển hành trình, đàm thoại rảnh tay. Hãng đưa công nghệ Software-Over-The-Air (SOTA) lên Defender với 14 mô-đun riêng lẻ giúp nhận các bản cập nhật tính năng từ xa khi có kết nối Internet mà không cần đến đại lý.

Thông qua màn hình hiển thị cảm ứng 10 inch, Defender mới cho phép người lái kiểm soát các thiết lập về vị trí đặt bánh xe, thiết lập khóa vi sai. Đồng thời tài xế cũng có thể kích hoạt chức năng phản ứng địa hình 2, giúp xe nhận dạng bề mặt và định cấu hình xe phù hợp mà không cần thao tác từ người lái.

Defender là mẫu xe đầu tiên của Land Rover có chế độ lội nước.

Hàng ghế thứ hai của Defender được phân chia tỷ lệ 40:20:40. Tất cả các ghế đều chỉnh cơ. Xe có hệ thống điều hòa ba vùng. Ghế sử dụng chất liệu da kết hợp vải dệt Robust. Rất nhiều khoảng trống để chứa đồ, cổng sạc 12 V, cổng USB trải đều ở ba hàng ghế.

Defender 110 cung cấp hai tùy chọn động cơ: máy dầu 2.0 công suất 237 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm; máy xăng 2.0 tăng áp công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm.

Bản mạnh nhất của Defender lắp máy xăng 3.0 I6 kết hợp một động cơ điện kèm gói pin lithium-ion, hộp số tự động 8 cấp. Công suất đạt 394 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm.

Hàng ghế thứ ba không phù hợp với người lớn, thay vào đó là trẻ em hoặc thú cưng.

Khoang hành lý của Defender với thể tích tối đa 1.075 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Nếu gập hàng ghế hai, thể tích tăng lên 2.380 lít. Nút bấm nâng, hạ gầm có ở khoang chứa đồ.

Giá các phiên bản Defender 110 tại Việt Nam: S 3,855 tỷ, SE 4,145 tỷ, HSE 4,53 tỷ, First Edition 5,39 tỷ, X 6,31 tỷ. Tùy chọn thêm các gói phụ kiện: đô thị (Urban Pack), đồng quê (Country Pack), phiêu lưu (Adventure Pack), thám hiểm (Explorer Pack).

Thành Nhạn