Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 2/7/2022, 08:32 (GMT+7)

Lân Nhã, Văn Mai Hương tập luyện show 'In the Mirror - Gương thần'

Lân Nhã, Văn Mai Hương tập luyện cùng ban nhạc Anh Em, nhạc sĩ Huy Tuấn, chuẩn bị show "In the Mirror - Gương thần".

Ca sĩ Lân Nhã xuất hiện tại buổi tập với phong cách đơn giản, diện áo thun, đội mũ. Nam ca sĩ sẽ thể hiện loạt ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình cùng ban nhạc Anh Em, trong đêm "In the Mirror - Gương thần#2".

Show nhạc diễn ra vào 20h ngày 2/7 tại Khu đô thị ParkCity Hanoi, hiện bán hết vé. Chương trình đón khách từ 19h để khán giả có thể thưởng thức ẩm thực do ban tổ chức chuẩn bị.

Show diễn dự kiến là lần đầu Lân Nhã thử nghiệm hát rock. Ca sĩ nhiều lần dừng hát để bàn bạc về cách nhấn nhá, cấu trúc bài với thành viên trong ban nhạc. "Rock không phải thế mạnh nên tôi gặp khó khăn để làm sao để thể hiện tốt nhất. Trong đó, tôi phải chuẩn bị tâm lý để mang đến một hình ảnh khác với trước đây tới khán giả", anh nói.

Trên sân khấu "In the Mirror - Gương Thần#2", ban nhạc chơi live hoàn toàn giúp các nghệ sĩ thăng hoa, có những phút giây ngẫu hứng theo từng tác phẩm. Theo nhạc sĩ Huy Tuấn, khác với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, an toàn khi đứng trên sân khấu lớn, nghệ sĩ có thể tung tẩy, sáng tạo thoải mái hơn ở sân khấu nhỏ. Khoảng cách giữa người hát và khán giả cũng được thu hẹp, tạo ra sự gần gũi, ấm cúng.

Văn Mai Hương đến sau do kẹt xe, chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội bị hoãn. Ca sĩ sau đó luyện hát các bản hit "Hương", "Cầu hôn", "Monalisa"...

Ca sĩ cũng lần đầu thử sức với dòng nhạc bolero. Văn Mai Hương cho biết nghe bolero từ nhỏ nhưng bấy lâu không thể hiện vì không nhiều trải nghiệm sống, chưa cảm nhận rõ ca từ nhạc phẩm. "Ở tuổi 28, tôi thay đổi về suy nghĩ, cách nhìn nhận cuộc sống, tin sẽ có cách truyền tải cảm xúc đến khán giả", cô nói.

Hai ca sĩ tập luyện cho loạt tiết mục song ca như "Sway", "Nàng thơ", "Cầu hôn"... Họ quen nhau từ Vietnam Idol 2010 nhưng ít cơ hội đứng chung sân khấu vì theo đuổi hai dòng nhạc khác nhau. Lân Nhã điềm đạm với những ca khúc trữ tình, trong khi Văn Mai Hương trẻ trung, thời thượng hơn với thể loại pop. Nữ ca sĩ cho rằng sự khác biệt không gây trở ngại mà sẽ mang lại nét mới lạ và bất ngờ cho người xem.

Cả hai ăn ý, thoải mái tung hứng, nâng đỡ nhau trong tiết mục. Ngoài ra, họ còn cùng có màn "tráo đổi" bản hit của nhau.

Huy Tuấn đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc chương trình. Nhạc sĩ kỹ lưỡng từng chi tiết để mang đến cho khán giả show diễn chất lượng.

"In the Mirror - Gương Thần" là chuỗi chương trình âm nhạc do báo VnExpress, công ty FPT Online và chuyên trang Ngôi sao tổ chức. Đây là không gian gặp gỡ, giao lưu của những ca sĩ được nhiều người mến mộ, nơi họ kể về con đường âm nhạc, trình diễn những ca khúc đã làm nên tên tuổi và khám phá năng lực nghệ thuật khác.

Ngoài diễn ra trực tiếp ở Khu đô thị ParkCity Hanoi, show còn được phát trực tiếp và phát lại trên https://ebox.vnexpress.net/.

Poster "In the Mirror".

Hiểu Nhân (ảnh: Tùng Đinh)