Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 29/4/2020, 00:00 (GMT+7)

Lân Nhã chăm tổ ấm

Ca sĩ Lân Nhã chăm sóc vườn ban công, làm việc nhà giúp vợ và luyện hát những ngày chưa có show diễn.

Vợ chồng Lân Nhã và hai con sống tại một chung cư ở quận Phú Nhuận (TP HCM). Anh cho biết có thú vui mỗi sáng chăm sóc cây cảnh tại ban công.

Anh chuộng các cây dễ trồng trong bóng mát như lan, thiên điểu, hạt dưa... Ca sĩ nói: "Căn hộ của tôi diện tích nhỏ nên tôi vun vén mỗi góc thật gọn gàng, có mảng xanh để không gian sống tươi mát".

Vì Covid-19, anh chưa có show diễn. Mỗi ngày, ca sĩ phụ vợ làm việc nhà. Vợ chồng anh gắn bó 6 năm qua, có hai con - một gái, một trai. Lân Nhã bằng tuổi vợ. Cả hai quen thân từ thời đại học. 

Ca sĩ duy trì các bài tập giữ vóc dáng săn chắc bằng cách hít đất, tập cơ tay với tạ đơn.

Căn hộ có một phòng để anh tập hát, chơi đàn và sáng tác. 

Ca sĩ nghiên cứu các bản phối cho album mới, chuẩn bị hoạt động trở lại sau dịch. Anh sắm sửa các thiết bị, học cách livestream chương trình hàng tuần, thu hút hàng nghìn người xem.

Lân Nhã đọc cuốn "Thư tình gửi một người" - sách giới thiệu 300 bức thư cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi người tình một thời Dao Ánh. Anh thường đọc sách về các nhạc sĩ lớn như Phạm Duy, Vũ Thành An... để làm giàu cảm xúc ca hát. Anh dự định hoàn thành một album nhạc xưa, thực hiện liveshow tại Đà Lạt, Đà Nẵng, Hà Nội... vào cuối năm nay.

Ca sĩ tên đầy đủ là Trần Lân Nhã, sinh năm 1986. Sau khi thi Vietnam Idol, có thời gian, anh ngưng hát, chuyển sang nghề lồng tiếng. Năm 2017, anh trở lại trong cuộc thi Mặt nạ ngôi sao, đoạt giải quán quân The mash up, tổ chức loạt minishow Kể câu chuyện tình. Năm 2019, anh thực hiện liveshow chung với Uyên Linh.

Lân Nhã hát 'Alene'
 
 
 
Lân Nhã hát "Aline" (Gọi tên người yêu), tưởng nhớ danh ca Christophe. Video: Nhân vật cung cấp.

Mai Nhật (ảnh: Minh Thành)