Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ tư, 2/2/2022, 06:31 (GMT+7)

Làm mới Chevrolet Cruze để kỷ niệm 10 năm lăn bánh

Đồng NaiLiên tục nâng cấp đồ trên xe từ khi mua về, sau 10 năm, tài xế 30 tuổi ở Biên Hoà đã có chiếc xe theo ý thích.

Chiếc Chevrolet Cruze 1.8 số tự động sản xuất và đăng ký lần đầu năm 2011, cả gia đình sử dụng đi làm hàng ngày. Tôi mua xe này năm 2013 từ đó đến nay liên tục nâng cấp theo thời gian. Tôi quyết định hoàn thiện việc nâng cấp khi chiếc xe tròn 10 năm tuổi.

Trong quá trình chạy xe, có lần tôi làm vỡ cản trước nên khi thay mới tôi đã chế lại theo ý mình. Thêm cái đuôi cá nho nho với dán trang trí hai bên lườn xe cho vui mắt. Hai cửa trước tôi thay bản lề độ thành kiểu mở cánh chim.

Mâm nguyên bản chỉ 16 inch ngắn quá nên tôi độ lên Inforged IF7 18 inch cho cao. Lốp thay Milestar là dòng cao cấp của Casumina giá chỉ bằng nửa Michelin nhưng độ êm tôi thấy cũng ngang ngửa.

Đặc biệt, tôi kiếm mãi mới ra cái logo VinFast dán đầu xe đi cho hợp với xu thế thời đại là hãng Chevrolet Việt Nam đã thay bởi thương hiệu của hãng xe Việt. Đời xe này, hãng cắt lựa chọn đèn tự động, nên tôi mua cái module để đỡ phải bật tắt đèn. Gạt mưa tự động nguyên bản theo xe khá tiện khi thay đổi tốc độ gạt mưa khi mưa lớn nhỏ.

Đèn zin theo xe được thay bằng đèn bộ 2U nhưng vẫn tối quá nên tôi chế thêm hai cặp bi-LED Aozoom Woft và Leo nên đi đêm khá ổn. Ngoài ra tôi làm thêm cặp mắt quỷ đổi màu cho trẻ khỏe.

Đèn sau thì làm bộ led kiểu Mercedes dòng E với xi-nhan đuổi. Tôi làm thêm cặp thanh cân bằng Ultra Racing trước, sau nên cảm giác lái khá chắc chắn, đánh lái chuẩn hơn, nhả lái nhanh hơn và chính xác hơn. Đi đèo rất yên tâm khi bo cua tốc độ cao.

Tôi tự bọc lại ống hồi dàn lạnh theo hướng dẫn trên mạng và thấy hiệu quả rõ rệt. Máy lạnh nhanh và sâu hơn. Nhiều anh em bảo mau hư lốc nhưng 4-5 năm hư cái lốc thay tầm 6 triệu vẫn ổn, quan trọng là mình được hưởng thụ.

Do bản thân mơ ước lái máy bay mà không được toại nguyện nên tôi chế lại cần số như cần ga máy bay. Vô-lăng tôi thay bằng sợi carbon xịn rồi nâng cấp thêm Cruise Control (đời này bị cắt mất option), chế thêm cặp lẫy số chạy cho có cảm giác thể thao và đặc biệt khi lên đèo hay đổ đèo sử dụng lẫy số rất tiện lợi. Tôi còn lắp thêm bộ HUD B11, được cái cắm giắc zin xe và hiển thị cũng kha khá thông tin hữu ích.

Dàn đèn nội thất thêm cho màu mè hoa lá. Tôi sắm màn hình kiểu Tesla có khe cắm sim 4G nên nghe nhạc, dẫn đường Google Maps khá ổn. Về âm thanh tôi thêm dàn loa của Menzoe (đây là hàng nội địa của Trung Quốc, giá mềm, nghe khá ổn với "tai trâu" của mình) gồm: loa trước phân tần, loa sau đồng trục, sub hơi 10 inch và ampli QLED nên âm thanh khá ổn.

Tôi bọc lại toàn bộ ghế da Nappa của Italy, thấy đẹp nhưng ngồi hơi nóng lưng xíu.

Cực là mỗi lần đi đăng kiểm tôi lại phải làm về nguyên bản một số chi tiết. Đồ theo xe tôi giữ nguyên lại nên cũng không thành vấn đề.

Với một chiếc xe 10 năm tuổi, tuy hơi hao xăng nhưng chạy đầm chắc do xác nặng và độ cứng cao nên cho cảm giác rất an toàn. Một số người cùng sử dụng dòng xe này nói xe cũ có thể xảy ra sự cố là bung túi khí nhưng tôi vẫn yên tâm đi và chưa có ý định đổi xe.

Độc giả Phi Long

Gửi câu hỏi, ý kiến, tình huống giao thông tại đây hoặc về xe@vnexpress.net