Thứ năm, 16/5/2024
Thứ hai, 20/2/2023, 04:10 (GMT+7)

Lái xe địa hình khám phá rừng lim và 'nhà của Kong'

Quảng BìnhRừng lim nơi làm bối cảnh bộ phim 'Kong: Skull Island', trở thành điểm đến của hành trình lái xe địa hình khám phá rừng nguyên sinh.

Tỉnh Quảng Bình vừa cho phép tour "Khám phá rừng lim - Ngôi nhà của Kong" bằng xe địa hình 4 bánh (ATV) hoạt động tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hoá. Đây là nơi đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Hollywood "Kong: Skull Island" năm 2016.

ATV là dòng xe địa hình đa chức năng, có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình đèo dốc, đường rừng, đồi cát hay nhiều vật cản. Đây còn là môn thể thao cảm giác mạnh, dành cho những người yêu mạo hiểm. Xe đưa vào khai thác là xe hai cầu, có khả năng chống lật dù nghiêng 45 độ.

Tân Hoá có một rừng lim rộng 5 ha, hàng trăm tuổi được bảo vệ, gìn giữ nhiều đời qua. Nhiều cây lim cao 20-30 m, chu vi 1-2 người ôm.

Trong tour kéo dài 2 tiếng, du khách tự làm chủ cung đường, lái xe ATV chạy xuyên rừng lim, rừng cọ và rừng sim, đồng thời chinh phục từng khúc cua uốn lượn, từng con dốc, băng suối và chạy trong hầm tối.

Đây là một trong những tour lái xe ATV đầu tiên được cấp phép chính thức ở Việt Nam. Giá tour từ 1 đến 1,5 triệu đồng tùy theo loại xe, số khách mỗi xe và các dịch vụ khác. Người từ 16 tuổi trở lên có thể tự điều khiển xe, dưới 16 tuổi phải có người lớn đi kèm. Mỗi tour không quá 10 người.

Anh Bùi Xuân Hoàng, một du khách đến từ Đồng Hới, sau một giờ trải nghiệm lái xe ATV trong rừng cho hay loại xe không khó điều khiển, có thể kiểm soát sau 5 đến 10 phút làm quen.

"Nhiều cung đường xe nghiêng thót tim lắm, nhưng khi vượt qua được các đoạn bùn lầy, chướng ngại sẽ rất phấn khích. Tất cả sẽ tạo cảm giác mới lạ", anh Hoàng cho hay.

Ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, cho biết sản phẩm du lịch mới này có tính đột phá, góp phần giúp ngành du lịch Quảng Bình tăng trưởng, đạt được lượng khách như trước dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Châu Á, đại diện đơn vị khai thác tour, cho hay Tân Hóa có rừng lim quý, lái ATV tham quan rừng lim rất khác biệt so với các tour truyền thống. "Thay vì tổ chức các đoàn bằng xe đưa đón thông thường, du khách được tự khám phá rừng lim, kèm thêm chút phấn khích từ cảm giác mạo hiểm", ông Á nói.

Một trong những hạn chế của hành trình là địa điểm Tân Hoá cách thành phố Đồng Hới khá xa, khoảng 120 km và cách Phong Nha khoảng 70 km. Du khách nên kết hợp đi một số điểm tại Quảng Bình khi tham gia tour ATV. Từ Đồng Hới có thể lên Tân Hoá bằng xe tự lái, taxi hoặc xe buýt của đơn vị khai thác.

Ngoài khám phá rừng lim bằng xe ATV, Tân Hoá còn có nhiều hang động để tham quan, trong đó có hệ thống hang Tú Làn, hang Tiên với nhiều cảnh đẹp như sông suối, rừng nguyên sinh, con người thân thiện. Trải nghiệm ăn và ngủ tại nhà dân cũng là một gợi ý trong hành trình.

Khám phá rừng lim bằng xe ATV
 
 

Khám phá rừng lim bằng xe ATV. Video: Oxalis

Hoàng Táo
Ảnh: Hoàng Táo - Oxalis

Hoàng Táo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net