Thứ tư, 15/5/2024
Thứ tư, 13/3/2019, 18:31 (GMT+7)

Kyo York tôn áo dài, cảnh sắc Việt Nam tại sự kiện ở TP HCM

Ca sĩ người Mỹ diện áo dài thêu phượng, đem đến nhiều tiết mục tại buổi trao giải cờ vua chiều 13/3.

Lễ trao giải Cờ vua Quốc tế HDBank diễn ra tại quận 1, TP HCM. Ca sĩ Kyo York là nghệ sĩ duy nhất được mời biểu diễn. Anh diện áo dài thêu phượng - một trong những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam. 

Trong nhiều sự kiện, ca sĩ người Mỹ luôn ưu tiên mặc áo dài. Anh từng chia sẻ: "Tôi nặng lòng với tà áo này vì mỗi mặc nó tôi cảm nhận sự kết nối sâu sắc với giá trị văn hóa của người Việt". Sau 6 hoạt động tại làng giải trí Việt, Kyo York có hơn 100 bộ áo dài đủ kiểu dáng, màu sắc.

Hàng trăm khán giả và kỳ thủ vỗ tay cổ vũ khi Kyo York trình diễn ca khúc Hello Việt Nam. Màn hình liên tục chiếu cảnh sắc thiên nhiên mảnh đất hình chữ S. Vũ đoàn phụ họa đều diện áo dài khăn đóng.

Chương trình tạo điểm nhấn với cảnh nghệ sĩ nữ diện tà áo dài 10 m, in hình danh lam thắng cảnh ba miền Việt Nam. 

Nửa sau chương trình, Kyo biến đổi phong cách với cây vest khi trình diễn liên khúc Heal the world - We are the world. Các nhạc phẩm nói về mơ ước thế giới hòa bình, có cuộc sống tươi đẹp.

Tài tử và nghệ sĩ violon tương tác ăn ý, tiếng nhạc hòa quyện với giọng hát hứng khởi.

Sân khấu được dàn dựng công phu, chú trọng âm thanh, ánh sáng.

Dàn vũ công diện áo dài, múa nón in hình quốc kỳ 28 nước tham gia sự kiện cờ vua.

Nhiều kỳ thủ khen các tiết mục đặc sắc, dàn dựng công phu. Ban tổ chức mong muốn giới thiệu những hình ảnh đặc sắc của Việt Nam ra thế giới thông qua lễ trao giải này.

Giải Cờ vua Quốc tế HDBank do Ngân hàng HDBank tổ chức thường niên từ năm 2011, quy tụ các anh tài thế giới. Giải năm nay có sự góp mặt của 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 300 kỳ thủ. "Chúng tôi mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho giới cờ vua và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến thế giới", đại diện ngân hàng cho biết.

Thi Quân

Ảnh: Quỳnh Trần