Phim có cảnh y tá Trang (Nhã Phương đóng) gặp cậu bé Phong (Thuận Phát) qua màn hình tivi dù ở hai thời điểm khác nhau: 2020 và 1999. Nhờ có thể giao tiếp với quá khứ, Trang khuyên Phong ở trong nhà giữa đêm bão, từ đó ngăn cậu thoát chết. Tuy vậy, hiện tại của Trang cũng bị thay đổi khi con gái biến mất, chồng không còn nhận ra cô. Phân đoạn "đảo ngược thời gian" đóng vai trò then chốt của tác phẩm, quyết định loạt tình huống cao trào sau đó.
Một cảnh khác của Nhã Phương cũng được áp dụng kỹ xảo: khi nhân vật Trang nhảy lầu. Để bảo đảm an toàn cho diễn viên, êkíp quay tại hai địa điểm: bối cảnh thật ở một chung cư và tại phim trường. Đạo diễn dựng một ban công và hạ xuống thấp để hạn chế thương tích cho Nhã Phương khi cô nhảy. Hình ảnh chiếc cửa kính bị vỡ được thực hiện bằng CGI. Phân đoạn được quay trên phông xanh, sau đó thêm vào quang cảnh thành phố.
Phim Song song ra mắt từ ngày 2/4, là dự án tái xuất sau hai năm làm mẹ của Nhã Phương. Tác phẩm được làm lại từ kịch bản Mirage (Ảo ảnh) của Tây Ban Nha, ra mắt năm 2018. Phim có ý tưởng xuất phát từ nguyên lý "hiệu ứng cánh bướm" (butterfly effect): một thay đổi nhỏ ở đầu vào cũng có thể làm xáo trộn kết quả.
* Phim 'Song song': Kịch bản tốt, diễn xuất nhạt nhòa
Được đầu tư về kỹ xảo, phim mắc nhiều điểm trừ ở khâu diễn xuất. Nhã Phương - vai chính - diễn đơn điệu, một màu, chưa tạo được cảm xúc cho người xem. Ở những góc quay cận, nét diễn của cô chưa đủ độ biểu cảm để tăng cao trào cho phân đoạn. Giọng thoại đều đều, thiếu nhấn nhá cũng khiến vai mới của Nhã Phương nhạt. Người xem theo dõi tác phẩm vì quan tâm tới cốt truyện hơn là bị cuốn theo cảm xúc của nhân vật chính.
Tam Kỳ