Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 23/10/2018, 16:22 (GMT+7)

Ký túc xá thời trung học của hoàng tử Harry

Bức ảnh Công nương Diana được đóng khung và đặt ngay ngắn trên bàn học của hoàng tử Harry trong ký túc xá năm 18 tuổi.

Hoàng tử Harry từng theo học trường nội trú Eton ở Windsor, Anh. Đây là ngôi trường danh giá dành cho học sinh trung học từ 13 đến 18 tuổi, có mức học phí 17.450 USD mỗi học kỳ. Năm 2003, trước khi hoàng tử ra trường, phóng viên được phép vào trong ký túc xá để ghi lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, theo Business Insider.

Phòng ngủ của Harry treo quốc kỳ Anh khá lớn và hai bức ảnh người mẫu bikini trên tường như mọi nam sinh 18 tuổi khác. Cốc uống trà, bàn chải điện, radio được xếp ngăn nắp. 

Ảnh Công nương Diana, người mẹ đã mất năm Harry 12 tuổi, được đóng khung và đặt trang trọng trên bàn. Học sinh được tùy ý trang trí căn phòng theo phong cách và sở thích của bản thân.

Hoàng tử ngồi lên giường, đánh bóng đôi giày kiểu quân đội. Trên tường là bức ảnh "Bữa trưa trên tòa nhà chọc trời" nổi tiếng, một bức ảnh chụp khu trượt tuyết và hai bức ảnh nhỏ của bố mẹ Harry - Thái tử Charles và Công nương Diana.

Ký túc xá trường Eton đầy đủ tiện nghi, bao gồm một khu bếp hiện đại, nơi hoàng tử từng ngồi nướng bánh mì.

Khoảnh khắc tinh nghịch của Harry bên hai chú chó Rosie và Jenny của Andrew Gailey, giáo viên phụ trách tòa ký túc Manor của trường Eton.

Hoàng tử cười tươi khi chụp ảnh cạnh bộ xương người trong phòng mỹ thuật.

Harry tốt nghiệp với hai bằng A-level về Mỹ thuật và Địa lý, đạt điểm B và D. Năm 2005, chuyện học hành của hoàng tử gây tranh cãi sau khi một cô giáo lên tiếng về việc anh thường được nâng đỡ vì sức học yếu. Cả Harry và trường Eton bác bỏ cáo buộc.

Tuy vậy, Harry rất xuất sắc trong các môn thể thao, từng thi đấu cho đội bóng gậy, polo và bóng rugby của trường. Bức ảnh này được chụp vào năm cuối trung học, khi anh tham gia hoạt động ngoại khóa cùng bạn bè.

Harry cũng tham gia đóng kịch, diễn vở "Much Ado about Nothing" của Shakespeare.

Ảnh: Getty Images

Thùy Linh