Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 17/11/2014, 17:10 (GMT+7)

Kỳ thi tốt nghiệp kỳ lạ giữa sân trường

1.200 học sinh của một trường trung cấp y ở thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đồng loạt làm bài thi tốt nghiệp tại sân trường.

Kỳ thi trên gây xôn xao dư luận mạng Trung Quốc. Có người phát biểu, đây là kỳ thi "bá đạo', chưa từng thấy bao giờ.

Mục đích của việc tổ chức kỳ thi tập thể, là để học sinh cảm nhận được tính nghiêm túc của thi cử, đồng thời hạn chế việc quay cóp, đại diện nhà trường cho biết.

Mỗi năm trường có hai kỳ tốt nghiệp, vào tháng 5 và tháng 11. Học sinh của trường tốt nghiệp sẽ có việc làm ngay, học sinh tốt nghiệp loại giỏi sẽ được ưu tiên chọn nơi làm việc.

Sân trường rộng gần 600 m2, kê 1.200 bộ bàn ghế. Khóa tốt nghiệp năm nay có 3.800 học sinh, nên kỳ thi được tổ chức làm 3 đợt. Vì thời tiết tháng 11 khá lạnh, nên nhà trường sắp xếp thời gian làm bài vào khoảng 10h sáng.

Bàn ghế kê cách nhau 2 m, học sinh chỉ được phép mang bút vào khảo trường. Có hơn 80 giáo viên làm giám thị, camera quan sát đặt khắp nơi, ngoài ra, còn có giám thị đứng trên đài quan sát cao 2m, dùng ống nhòm theo dõi kỳ thi.

Một học sinh họ Vương, học ngành hộ lý, nói rằng không khí kiểm tra vô cùng căng thẳng, không ai dám quay cóp. Bởi lẽ, vì nội quy rất nghiêm ngặt, nên thường ngày mọi người đều chăm chỉ học tập, hy vọng sẽ giành được điểm cao bằng chính thực lực của mình.

Đại diện nhà trường cho biết, 10 năm nay trường đều tổ chức thi tập thể. Có năm, lượng sinh viên tham gia kỳ thi lên tới 5.000 người. Đây đã trở thành một hoạt động tập thể, được sinh viên yêu thích.

Hồng Hạnh (theo HSW)