Thứ ba, 30/4/2024
Chủ nhật, 7/4/2024, 10:40 (GMT+7)

Kỷ lục gần 94.000 thí sinh tranh suất vào đại học sớm

Gần 94.000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM, sáng 7/4 - đông nhất từ trước đến nay, để lấy điểm xét tuyển đại học.

Từ 6h30, nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thuộc khu đô thị Đại học Quốc gia TP HCM, phường Linh Trung, TP Thủ Đức.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng, Đại học Quốc gia TP HCM, cho hay gần 94.000 thí sinh có mặt tại các điểm thi hôm nay, tăng khoảng 4.000 so với đợt 1 của năm ngoái. Trong đó, 31.000 em đến từ TP HCM - đông nhất, tiếp đó là Đồng Nai, Bình Định, Bình Dương.

Đây là kỷ lục về số thí sinh tham gia, kể từ khi kỳ thi lần đầu được tổ chức vào năm 2018.

Từ TP Dĩ An (Bình Dương) đưa con đến điểm thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên, bà Phạm Thị Hường đập tay chúc con may mắn.

"Kỳ thi này rất quan trọng nên dù nhà không quá xa, tôi không an tâm để con đi một mình. Tôi cũng ở lại chờ cháu thi xong luôn", bà Hường nói.

Các thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thí sinh tại điểm thi này hầu hết đến từ TP HCM và Bình Dương.

Ngay cổng trường, đội sinh viên tình nguyện của Đại học Khoa học Tự nhiên túc trực hỗ trợ sĩ tử. "Hầu hết các bạn đều bỡ ngỡ không biết vị trí phòng thi, chúng mình cũng nhắc nhở kiểm tra kỹ giấy tờ, thẻ dự dự thi", Tâm Nhã, sinh viên năm thứ hai, nói.

Trước giờ vào phòng thi, nhiều thí sinh tranh thủ ôn bài. Cao Văn Hoàng Anh (phải), học sinh THPT Dĩ An (Bình Dương), nói không quá áp lực vì sau kỳ thi này vẫn còn một số kỳ thi khác để lấy điểm xét tuyển.

"Em chỉ học theo các kiến thức trong trường là chính, do kỳ thi này thiên nhiều về tư duy hơn. Em chỉ hơi lo lắng xíu ở phần logic với tiếng Anh", Hoàng Anh nói.

"Em sẽ cố làm bài thật tốt để đạt mục tiêu ngay lần thi này", Nguyễn Trần Phương Vy (trái), đến từ THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP HCM chia sẻ.

Phương Vy nói đặt nguyện vọng vào ngành Quan hệ quốc tế của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Nữ sinh khá thoải mái vì đã ôn tập đều các môn. Nếu không đạt kết quả tốt, em sẽ thi thêm đợt hai vào cuối tháng 5.

7h30, giám thị gọi thí sinh vào phòng thi ở trường Đại học Khoa học Tự nhiên để làm thủ tục, nghe quy chế. Đến 8h30, thí sinh bắt đầu làm bài, thời gian 150 phút.

Mỗi phòng thi có từ 30 đến 70 thí sinh với 3 - 5 giám thị. Thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Các em cũng không được nộp bài sớm.

Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM năm nay cơ bản tương tự năm ngoái, gồm ba phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; Giải quyết vấn đề.

Thí sinh được thử thách qua 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan, trong 150 phút. Tổng điểm bài thi là 1.200.

Một vài thí sinh tỏ ra hồi hộp, mệt mỏi trong phòng thi.

"Em cũng không đặt nặng kết quả nhưng cũng hơi hồi hộp. Với những kiến thức đã có, em nghĩ mình sẽ đạt kết quả như mong muốn", Đinh Thị Thuỳ Linh, đến từ Bình Dương chia sẻ trước giờ làm bài.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM là kỳ thi riêng có quy mô lớn nhất hiện nay.

Ngoài điểm thi tại Đại học Quốc gia TP HCM, đợt 1 kỳ thi diễn ra tại 23 địa phương khác, gồm Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu.

Kết quả của đợt 1 sẽ được công bố ngày 15/4. Kết quả kỳ thi hiện được 105 trường đại học, cao đẳng sử dụng để xét tuyển đầu vào, tăng 8 trường so với năm ngoái.

Bên ngoài điểm thi trường Đại học Công nghệ thông tin, TP Thủ Đức, hàng dài xe của phụ huynh chờ đậu trên Xa lộ Hà Nội để chờ thí sinh.

Quỳnh Trần