Thứ bảy, 6/7/2024
Chủ nhật, 26/5/2024, 07:12 (GMT+7)

Kroos ôm mặt khóc khi chia tay Real Madrid tại Bernabeu

Tây Ban NhaTiền vệ Toni Kroos có màn chia tay cảm xúc ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà Bernabeu, khi cùng Real hòa Betis 0-0 ở vòng 38 La Liga.

Real đã vô địch La Liga từ vòng 34, nên kết quả bốn vòng cuối không còn quan trọng và HLV Ancelotti thường chỉ cho cầu thủ dự bị thi đấu, giữ chân cho chung kết Champions League với Dortmund cuối tuần sau. Tuy nhiên, CĐV vẫn đến chật kín sân Bernabeu hôm qua khi Real đá trận hạ màn mùa giải ở vòng 38, tiếp Betis, vì đây cũng là trận cuối cùng của Toni Kroos trên sân đấu này.

Tiền vệ người Đức đã thông báo giải nghệ sau Euro 2024, khép lại sự nghiệp đỉnh cao 17 năm, trong đó có 10 năm gần nhất phụng sự Real. Trên khán đài Bernabeu, người hâm mộ Real tri ân Kroos bằng biểu ngữ lớn mang hình ảnh của tiền vệ người Đức cùng 22 danh hiệu giành được cùng Real với nội dung "Cảm ơn Huyền thoại".

Các cầu thủ Real và các cầu thủ Betis xếp thành hai hàng để vỗ tay và tán thưởng Kroos khi anh mang băng đội trưởng, tiến vào sân sau cùng trước giờ bóng lăn.

Các cầu thủ Real đều mặc áo số 8 - số áo của Kroos, thể hiện sự tôn vinh dành cho đồng đội người Đức sắp giải nghệ.

Kroos được Real tuyển mộ với giá khoảng 30 triệu USD vào hè 2014. 10 năm qua, anh ghi 28 bàn trong 464 trận, đoạt 4 La Liga, 1 Cup Nhà Vua, 4 Siêu Cup Tây Ban Nha, 4 Champions League, 4 Siêu Cup châu Âu, 5 FIFA Club World Cup.

Kroos vẫy tay chào và xúc động khi cả sân Bernabeu hô vang tên anh. Tiền vệ người Đức khẳng định đã suy nghĩ kỹ về việc giải nghệ khi đang trên đỉnh cao phong độ, vì không muốn cảnh sa sút về sau, trở thành gánh nặng cho đội bóng, nỗi thất vọng trong lòng người hâm mộ. HLV Ancelotti, ở họp báo trước trận, cho biết ông đã gặp riêng để thuyết phục Kroos lùi thời điểm giải nghệ, nhưng không bất thành vì sự kiên quyết của học trò.

Trong trận hạ màn mùa giải quốc nội, HLV Ancelotti tung ra đội hình mạnh nhất. Nhưng do cả hai đội đều đã hết mục tiêu phấn đấu, thế trận diễn ra cân bằng rồi kết thúc với tỷ số 0-0. Real cũng đá cầm chừng, giữ chân cho trận chung kết Champions League ngày 2/6. Sân Bernabeu chủ yếu dành sự chú ý vào mọi đường bóng có Kroos trong 85 phút anh có mặt trên sân.

Phút 85, Kroos rơi nước mắt khi rời sân nhường chỗ cho Dani Ceballos và nhận tràng pháo tay từ người hâm mộ. Trận đấu tạm dừng vài phút để tiền vệ 34 tuổi ôm từng đồng đội, cũng như Carlos Ancelotti và các thành viên trong ban huấn luyện. Anh cũng ôm ba người còn đang khóc ở ngoài sân.

Trên đường rời sân, tiền vệ người Đức đặt tay lên ngực và rơm rớm nước mắt khi vẫy chào khán giả Bernabeu...

... rồi ôm mặt khóc khi cảm xúc vỡ òa lúc trở về chỗ ngồi và đi ngang qua các khán giả đang liên tục vỗ tay, gọi tên anh.

Sau trận, HLV Carlo Ancelotti ca ngợi Kroos là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất lịch sử với những phẩm chất tuyệt vời, khiêm tốn, rất ít cái tôi và luốn thi đấu vì tập thể.

Sau trận, Kroos cùng vợ và ba con nán lại sân Bernabeu để tận hưởng bầu không khí lần cuối tại La Liga. Người hâm mộ cũng hô vang tên Kroos trong gần 30 phút.

Sau trận, các đồng đội tung hô Kroos trong lần cuối anh hiện diện tại Bernabeu với tư cách cầu thủ.

"Không dễ để nói với những cảm xúc này, và tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn", Kroos nói. "Với tất cả người hâm mộ, các đồng đội và với sân đấu này, tôi luôn cảm thấy như ở nhà. Cảm giác thật khác biệt khi biết đây là trận cuối. Nhưng tôi tự nhủ rằng tôi muốn tận hưởng và tôi đã làm được điều đó trong 85 phút này, như tôi vẫn luôn làm khi chơi ở đây. Nó thật đặc biệt".

Kroos dẫn ba con đi một vòng quanh sân Bernabeu để chào từ biệt người hâm mộ Real. Anh gọi thời gian gắn bó với Real là "10 năm không thể nào quên", và cảm thấy "không thể đòi hỏi gì hơn" với những trải nghiệm cùng đội bóng, người hâm mộ cũng như bộ sưu tập đồ sộ 22 danh hiệu.

Kroos sẽ có cơ hội nâng thêm chiếc Cup thứ 23 cùng Real, nếu thắng Dortmund trong trận chung kết Champions League trên sân Wembley ngày 2/6 tới.

Hồng Duy

Ảnh: AS, EFE, AFP, Reuters