Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 14/2/2019, 07:16 (GMT+7)

Xếp hàng từ giữa đêm để mua vàng ngày vía Thần tài

5h sáng, nhiều người dân Hà Nội đã chờ sẵn ở các cửa hàng vàng, thậm chí có người tới từ lúc 1 đến 2h sáng.

6h30, các hàng vàng mới mở cửa nhưng từ tờ mờ sáng, cảnh tượng người chờ xếp hàng đã bắt đầu xuất hiện trước các cửa hiệu trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội). 

Cũng như mọi năm, các cửa hàng vàng bố trí sẵn ghế để khách hàng chờ đợi bên ngoài. Để giữ trật tự, nhân viên phát số thứ tự khi khách ngồi đợi.

Trước đây, phong tục mua vàng ngày vía Thần tài chỉ lan truyền trong một bộ phận nhỏ thương nhân, giới kinh doanh tại Sài Gòn nhưng khoảng 6-7 năm nay, trở thành trào lưu lan rộng phía Bắc, nhất là Hà Nội.

Đang mang bầu nhưng chị Nguyễn Thị Yến (Tuyên Quang) cũng là một trong những người đến sớm nhất.

Ông Nguyễn Văn Hùng (Yên Sở, Hà Nội) cho biết đã đi xếp hàng từ giữa đêm. Do đến sớm nhất, ông được là người đầu tiên vào "mở hàng".

Ông Hùng khoe đã mua ba nhẫn vàng tròn trơn, mỗi chiếc một chỉ. Năm ngoái, ông cũng là một trong những người đi mua vàng từ sáng sớm.

Đến khoảng 6h, lượng người đổ về phố Trần Nhân Tông mỗi lúc một đông hơn. Ngay sau khi mở cửa, bảo vệ, nhân viên bán hàng, thu ngân đã phải hoạt động hết công suất. Dù lượng khách rất đông, cửa hàng này vẫn phải giới hạn cho 5 người vào mua vàng mỗi lượt.

Tại "phố vàng" khác ở Cầu Giấy (Hà Nội), ngay trước giờ đi làm, lượng người ngồi chờ để vào mua vàng cũng rất đông. Cửa hàng tại đây ưu tiên phụ nữ mang bầu, người già hoặc mang theo trẻ em vào mua trước. Tuy nhiên, các khách hàng được thông báo chỉ được thanh toán tiền mặt, không chấp nhận qua thẻ.

Giang Huy - Anh Tú