Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 14/7/2021, 16:41 (GMT+7)

Xe bán hàng lưu động ở TP HCM

Mỗi xe lưu động chở hơn một tấn hàng với mức giá bình ổn tới các điểm bán nhằm giúp người dân dễ dàng mua sắm.

Hai ngày nay, một siêu thị tổ chức bán hàng lưu động tại bốn nơi: đường Lê Quang Định, Lý Thái Tổ, Cộng Hoà và Xô Viết Nghệ Tĩnh. Mỗi ngày, điểm bán sẽ mở cửa từ 8h30 đến 11h, trước mắt kéo dài cho đến hết thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại điểm bán ở góc đường Bạch Đằng - Lê Quang Định (quận Bình Thạnh), gần 9h xe tới nhưng trước đó hai tiếng đã có nhiều người đứng chờ.

Nhân viên vận chuyển hàng hoá, chủ yếu là cá thịt và rau, trái cây tập kết tại khuôn viên trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu.

Ông Phan Đức Thông (đại diện siêu thị) cho biết, mỗi ngày xe chở hơn một tấn đồ với gần 40 mặt hàng. Giá bán hàng lưu động tương đương với giá trong siêu thị và các sản phẩm trực tuyến.

Danh mục hàng hoá được niêm yết giá công khai dán ngay cổng vào. Mọi người đều phải đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn trước khi mua hàng.

Mỗi lượt nhân viên chỉ cho tối đa 3 đến 5 người vào. Các mặt hàng rau trái, cá thịt đều được đóng gói sẵn, người dân chỉ được mua một vỉ, riêng mì tôm tối đa 5 gói để đảm bảo khách đến sau vẫn còn đồ.

Các mặt hàng được đặt thành hai hàng, có lối đi nhỏ ở giữa để người dân không chen nhau.

Đa số mọi người chọn rau củ vì đây là mặt hàng khó mua nhất trong những ngày TP HCM áp dụng Chỉ thị 16.

Người dân xếp hàng chờ thanh toán bên quầy tính tiền dã chiến. Do chỉ được mua mỗi loại một món nên một người mất chưa đầy 10 phút đi chợ.

Càng về trưa, lượng người đến mua sắm càng đông, xếp thành hàng dài trên đường Lê Quang Định.

Một tuần trước, Sở Công thương khẳng định nguồn thực phẩm dự trữ lên tới 120.000 tấn, tăng gấp ba thông thường, đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân.

TP HCM đã trải qua 37 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và đang ở ngày thứ năm áp dụng Chỉ thị 16 kéo dài 15 ngày. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến trưa nay, TP HCM đã có tổng cộng 18.210 ca nhiễm Covid-19.

Quỳnh Trần