FPT Software bán bản quyền akaBot tại Hàn Quốc

FPT Software vừa chuyển giao nền tảng tự động hóa akaBot cho một doanh nghiệp Hàn Quốc trong mảng mua sắm qua truyền hình.

Đại diện FPT Software cho biết, công ty vừa có hợp đồng bán bản quyền sử dụng akaBot - nền tảng tự động hóa quy trình bằng robot (Robotic Process Automation - RPA) trị giá lớn cho một doanh nghiệp Hàn Quốc. Việc akaBot chinh phục thành công thị trường Hàn Quốc sẽ tạo tiền đề cho FPT Software đưa công nghệ Việt tham gia sâu hơn vào sân chơi sôi động tại nước này.

Tại Hàn Quốc, công nghệ RPA đang được nhiều công ty, tập đoàn quan tâm, nhất là trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19 lên nền kinh tế khiến việc tối ưu hóa nguồn lực trở thành nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp. Trong khi đó, akaBot có lợi thế cung cấp giải pháp tự động hóa, song song với xây dựng đội ngũ phát triển, hỗ trợ khách hàng.

Sản phẩm tự động hóa chinh phục thị trường Hàn Quốc
 
 

Ra đời từ tháng 7/2018, akaBot một trong những giải pháp trong hệ sinh thái các nền tảng, giải pháp dịch vụ chuyển đổi số của FPT Software. Nền tảng này có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như y tế, thương mại, nhân sự, giao thông, tài chính - kế toán... 

Theo đó, akaBot giúp khách hàng tự động hóa các quy trình hành chính vốn tốn nhiều nhân lực và dễ gặp sai sót. "Khi ứng dụng, các quy trình hành chính được tự động hóa với tỷ lệ sai sót gần như bằng 0, giảm 90% thời gian vận hành, tiết kiệm 75% chi phí, đồng thời đảm bảo dịch vụ 24/7, giúp doanh nghiệp tiếp cận chuyển đổi số nhanh chóng, tăng khả năng cạnh tranh và trải nghiệm của khách hàng", đại diện FPT Software cho hay.

Theo công bố của FPT Software năm 2019, tổng giá trị bán bản quyền của akaBot cho các khách hàng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam, châu Âu... đạt hơn 8 triệu USD. Công ty cũng có hợp đồng 6,5 triệu USD cho một doanh nghiệp Nhật Bản trong vòng 5 năm. Ngoài ra, nền tảng này được RPA Hack đưa vào danh sách "Top 30 sản phẩm RPA đứng đầu thế giới năm 2019", bên cạnh các sản phẩm đình đám được đầu tư hàng trăm triệu USD như UiPath, BluePrism... 

Theo FPT Software, những thành công của akaBot khẳng định những nỗ lực phát triển sản phẩm của công ty đã bước đầu bắt kịp nhu cầu, xu hướng công nghệ toàn cầu. 

akaBot là giải pháp công nghệ duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách Top 30 sản phẩm RPA hàng đầu thế giới năm 2019.

akaBot có tên trong danh sách "Top 30 sản phẩm RPA hàng đầu thế giới năm 2019".

Hiện chiến lược của FPT Software chuyển sang phát triển tập trung vào sản phẩm và chuyển đổi số, đầu tư phát triển các công nghệ hiện đại gồm AI (trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet kết nối vạn vật), RPA... 

Cùng với akaBot, công ty đang phát triển và cung cấp nhiều nền tảng, giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động như akaChain - nền tảng Blockhain cho doanh nghiệp; akaMES - giải pháp giúp giải quyết "nỗi đau" cho các nhà máy; akaDoc - giải pháp số hóa tài liệu... Mục tiêu của công ty là hiện thực hóa mục tiêu chuyển dịch từ mô hình ủy thác dịch vụ (outsourcing) thành công ty cung cấp các giải pháp công nghệ và chuyển đổi số, tham gia vào những công đoạn cao hơn trong chuỗi giá trị dịch vụ phần mềm.

Những bước đi này của FPT Software góp phần quan trọng hiện thực hóa định hướng chiến lược của Tập đoàn FPT trong giai đoạn 2019 – 2021 là chuyển dịch từ Công ty dịch vụ CNTT thành Công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện với mục tiêu tham vọng đứng trong Top 50 Nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới vào năm 2030.

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, FPT Software một trong số công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam, với 16.000 nhân viên trên toàn cầu. Đối tác của công ty gồm: IBM, Compaq, Microsoft, Siemens... và hàng trăm khách hàng trong danh sách "Fortune Global 500". 

Minh Chi

Chia sẻ bài viết qua email