Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 14/6/2013, 15:22 (GMT+7)

Cửa hàng bán đổ đống kính giá rẻ không rõ xuất xứ

Sản phẩm có giá từ 20.000 - 50.000 đồng được quảng cáo là hàng hết mốt trong cửa hàng đem bán giá rẻ, nhưng chất lượng lại rất kém.

Tại nhiều cửa hàng kính trên đường Trường Chinh, Tôn Đức Thắng, Bạch Mai (Hà Nội)... gần đây xuất hiện các cửa hàng kính treo biển bán thanh lý, hạ giá sốc chỉ từ 20.000 đến 50.000 đồng.

Các cửa hàng này đặc biệt đông khách vào buổi tối và giờ tan tầm.

Theo người bán tại cửa hàng ở đầu đường Trường Chinh, đây là những sản phẩm đã hết mốt nên đem ra bán thanh lý.

Tuy nhiên chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của hàng thì người bán không trả lời. Gọng kính bằng nhựa bán giá 20.000 đồng, bằng cảm quan có thể thấy sản phẩm được làm rất kém, chất nhựa giòn và dễ gãy.

Các loại kính râm có giá cao hơn, thấp nhất là 50.000 đồng và khách mua hàng không thể mặc cả.

"Giá trước đây toàn 80.000 đến 140.000 đồng, giờ bán chưa được nửa giá nên không thấp hơn được đâu", người bán hàng nói. 

Kính có đầy đủ chủng loại từ thời trang đến mẫu ít màu sắc, nhưng cảm nhận chung vẫn là chất lượng kính không tốt đến mức đưa vào bán trong cửa hàng nhưng hết thời nên phải bán thanh lý như các chủ hàng giới thiệu.

Khách đến mua vẫn đông. Chỉ trong vòng 15 phút đã có gần chục xe máy tấp vào lề để chọn mua kính.

Một ngày, các cửa hàng bán kính giá rẻ thế này có thể "thanh lý" xong cả trăm chiếc.

Cửa hàng trên đường Tôn Đức Thắng cho biết chỉ bày bán từ chiều tối vì là lúc đông người qua lại đến khoảng 10h thì đóng cửa. Trong vài tiếng đó nhân viên hoạt động hết công suất để phục vụ. Một số điểm bán khác phải dùng tới 5, 6 người vừa bán vừa trông.

Khách hàng đa phần là nữ giới vì có nhiều kiểu dáng cho họ lựa chọn với mức giá chỉ 50.000 đồng.

Một người buôn kính tiết lộ đây thực chất không phải hàng hiệu đổ ra thanh lý mà là kính giá rẻ nhập về từ Thái Bình, Nam Định. "Những loại này chả khác gì hàng bán chợ đêm hay dọc đường", chị khẳng định.

Anh Quân