Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 16/1/2019, 16:32 (GMT+7)

Bên trong máy bay Bamboo Airways ngày đầu cất cánh

Bamboo Airways vừa nhận máy bay A321NEO có 204 ghế, trong đó 196 ghế hạng phổ thông và 8 ghế hạng thương gia.

Sáng 16/1, Bamboo Airways đã thực hiện thành công chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP HCM đi Hà Nội. Sau đó, hãng hàng không này cũng tổ chức lễ đón máy bay Airbus A321NEO mới, mở đầu cho kế hoạch bổ sung hàng loạt máy bay mới thời gian tới. 

A321NEO được đánh giá là máy bay một lối đi tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới. "Việc đầu tư cho A321NEO nằm trong chiến lược phát triển đội bay thế hệ mới, hiện đại và cam kết chất lượng phục vụ của Bamboo Airways", ông Đặng Tất Thắng - CEO Bamboo cho biết.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải - Nguyễn Văn Thể (ở giữa) cắt băng khai trương máy bay mới của Bamboo Airways cùng ông Trịnh Văn Quyết (bên trái) - Chủ tịch Tập đoàn FLC, và ông Đặng Tất Thắng.

Máy bay A321NEO của Bamboo Airways trang bị 204 chỗ ngồi, chia thành hai hàng riêng biệt, trong đó có 196 ghế phổ thông.

Khoảng cách giữa các hàng ghế hạng phổ thông trong máy bay của Bamboo Airways gần như tương đương với các hãng Vietjet và Jetstar. Tuy nhiên, khác với hai hãng bay giá rẻ trên, khách hạng phổ thông của Bamboo Airways được phục vụ suất ăn nóng hoặc ăn nhẹ đi kèm.

Ngoài ra, máy bay này còn có 8 ghế hạng thương gia. Đây là hãng hàng không thứ hai của Việt Nam phục vụ hành khách hạng thương gia.

Chia sẻ với báo chí ngay trước khi nhận máy bay đầu tiên, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, kỳ vọng và đặt mục tiêu Bamboo Airways sẽ trở thành hãng hàng không 5 sao trong 5 năm tới. "Là hãng ra sau, chúng tôi rút kinh nghiệm được từ các hãng bay trước để phục vụ khách hàng tốt nhất", ông Quyết nói.

Hiện tại, Bamboo Airways khai thác 8 đường bay nội địa với tần suất 26 chuyến mỗi ngày, trong đó có 8 chuyến bay Hà Nội - TP HCM. Ngay năm nay, hãng cũng đặt mục tiêu thực hiện các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, bên cạnh các máy bay thân hẹp như A321NEO, hãng sẽ bổ sung thêm các loại máy bay thân rộng để phục vụ chặng Hà Nội - TP HCM và các đường bay quốc tế.

Anh Tú