Thứ bảy, 18/5/2024
Thứ hai, 13/2/2017, 16:50 (GMT+7)

Kim Jong-un tươi cười khi phóng thành công tên lửa đạn đạo

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm qua đích thân chỉ đạo phóng tên lửa đạn đạo và tươi cười cùng các binh sĩ khi vụ phóng diễn ra thành công.

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên hôm nay công bố video vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung mới, rõ ràng nhằm chứng minh đây là một vụ phóng thành công. Lãnh đạo Kim Jong-un đích thân chỉ đạo hoạt động chuẩn bị cho sự kiện. 

Tên lửa tầm trung Pukguksong-2, được gọi là "loại vũ khí chiến lược mới theo kiểu Triều Tiên".

 

Triều Tiên công bố video phóng tên lửa đạn đạo
 
 

Đoạn video cho thấy tên lửa được di chuyển bằng giàn phóng mới phát triển (TEL). Tên lửa được phóng gần như vuông góc và đổi hướng trong lúc bay.

Quân đội Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên có thể đã ứng dụng công nghệ phóng lạnh và nhiên liệu rắn cho quả tên lửa đạn đạo bắn thử hôm 12/2.

Theo tình báo Hàn Quốc, tên lửa Triều Tiên được chứa trong ống phóng kín và đẩy ra ngoài bằng khí nén hoặc động cơ phụ ngay khi khai hỏa, hay còn gọi là "phóng lạnh". Sau khi rời khỏi ống phóng, động cơ đẩy sử dụng nhiên liệu rắn của tên lửa mới được kích hoạt.

Tên lửa bay khoảng 500 km. Vụ phóng đánh dấu sự khiêu khích đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi Donald Trump nắm quyền tổng thống Mỹ.

Ông Kim tại bãi phóng thử tên lửa Pukguksong-2. 

Lãnh đạo Triều Tiên tươi cười bên các binh sĩ. 

Trọng Giáp (Ảnh: Reuters)