Thứ tư, 1/5/2024
Thứ hai, 21/4/2014, 10:28 (GMT+7)

Kim Jong-un đưa vợ và em gái đi xem ca nhạc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng vợ và em gái hiện diện trong buổi biểu diễn ca nhạc tổ chức tại Bình Nhưỡng hôm 16/4.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju ngồi hàng ghế đầu, xem nhóm nhạc nữ Moranbong biểu diễn. Chương trình ca nhạc lần này nhằm chúc mừng Đại hội phi hành gia quân đội nhân dân Triều Tiên lần thứ nhất tổ chức một ngày trước đó.

Tháp tùng vợ chồng ông Kim tham dự sự kiện lần này còn có người em gái của nhà lãnh đạo, bà Kim Yeo-jong (vòng tròn đỏ). Ngoài ra, còn có sự hiện diện của các quan chức và tướng lĩnh quân đội hàng đầu Triều Tiên, như Bộ trưởng Vũ trang Kim Jong-nam, Tổng tham mưu trưởng Ri Yong-gil.

Đây là lần thứ ba bà Kim Yeo-jong xuất hiện trước công chúng trong một tháng qua. Hôm 22/3, bà lần đầu tiên xuất hiện cùng vợ chồng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong một buổi biểu diễn nghệ thuật tại Bình Nhưỡng. Bà Kim được cho là đang nắm một vị trí hàm thứ trưởng trong đảng Lao động.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bắt tay và động viên người nhà của các phi hành gia có đóng góp to lớn cho quân đội Triều Tiên.

Các tiết mục biểu diễn tiêu biểu trong chương trình lần này gồm ca khúc "Giây phút nào cũng nhớ đến chủ tịch", ngợi ca công ơn của nhà lập quốc Kim Nhật Thành, màn độc tấu violin "Khâm phục và ngưỡng vọng" tưởng nhớ cố lãnh đạo Kim Jong-il. Buổi biểu diễn kết thúc với ca khúc "Trong tim chúng tôi chỉ có Người", tỏ lòng trung thành tuyệt đối với ông Kim Jong-un.

Nhóm nhạc Moranbong được thành lập vào năm 2012 theo lệnh của ông Kim Jong-un nhưng đã không biểu diễn kể từ tháng 10/2013. Họ chỉ xuất hiện trở lại trong những tuần gần đây.

Một ngày trước đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự Đại hội phi hành gia quân đội nhân dân Triều Tiên lần thứ nhất. Ông Kim cũng gặp các binh sĩ trong đội cảm tử thuộc đơn vị không quân 447, đồng thời trao cho 13 binh sĩ chiếc đồng hồ có khắc tên nhà lập quốc Kim Nhật Thành.

Phát biểu trên đại hội, ông Kim cho biết "kẻ địch sau khi tiến hành diễn tập đổ bộ quy mô lớn, đã diễn tập chung trên không, đẩy tình hình bán đảo Triều Tiên bên bờ chiến tranh". Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ - Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận thường niên, mà Bình Nhưỡng coi là "hành động xâm lược".

Đức Dương (Ảnh: KCNA)