Thứ tư, 1/5/2024
Thứ tư, 4/3/2015, 20:54 (GMT+7)

Kiều bào Đức vui Tết muộn

Hội người Việt tại hai thành phố Frankfurt, Offenbach và vùng phụ cận của Đức đón Tết Ất Mùi muộn nhưng không kém phần tưng bừng.

Chương trình "Chào Xuân Ất Mùi" do nhóm thân hữu người Việt tại hai thành phố Frankfurt, Offenbach và vùng phụ cận tổ chức hôm 28/2. 

Đêm văn nghệ là một thành công đầy ý nghĩa để những người con đất Việt xa quê cùng vui xuân đón Tết, với tinh thần đoàn kết dân tộc, chia sẻ, tương thân, tương ái, cảm thông và hiểu biết.

Sau màn múa lân và nhịp trống rộn rã khai hội, ông Phạm Như Phúc, một Việt kiều lâu năm và tâm huyết với các hoạt động của người Việt, lên đọc lời chào đầu xuân và mời bà con cùng làm lễ dâng hương hướng về nguồn cội.

Chương trình đón Tết sau đó diễn ra sôi nổi và ấm cúng với sự góp mặt của của Hội văn hóa phụ nữ Mifafa Frankfurt, nhóm múa Gánh hát Dân gian, nhóm lân Frankfurt cùng nhiều nghệ sĩ quen thuộc tại đây.

Các hoạt cảnh múa, đơn ca, tốp ca, hát cải lương, hát chèo, đàn bầu, đàn piano đã đưa người xem đến khắp các vùng miền trên quê hương Việt Nam, đến với âm nhạc thế giới. Trong ảnh, nghệ sĩ đàn bầu Bích Nga cùng nghệ sĩ dương cầm Thanh Thảo hòa tấu bản "Trống cơm", dân ca quan họ Bắc Ninh.

 

Sự tham gia nhiệt tình của các nghệ sĩ, ca sĩ, có người từng biểu diễn chuyên nghiệp nhiều năm tại Việt Nam và đặc biệt của các cháu thanh thiếu niên Việt Nam sinh ra và lớn lên tại đây đã làm cho không khí đêm hội không chỉ hấp dẫn, mà còn ấm áp tình người.

Ca khúc "Tôi yêu cuộc sống này" với những câu hát "Trái đất này sẽ nhỏ. Nếu chẳng ngắm bầu trời. Bầu trời này sẽ nhỏ. Nếu chẳng ngắm mây trôi" bằng hai thứ tiếng Việt và Anh tác giả Trương Anh Tú thể hiện như một ước vọng, một "thông điệp" của mùa xuân hướng tới nhân ái và bao dung.

Trong chương trình còn có những sinh hoạt văn hóa khác như "Góc ông đồ" giới thiệu thư pháp, góc thi thơ với chủ đề "Xuân“, thi "Ảnh đẹp 2014", góc ẩm thực với rất nhiều các món ăn dân tộc cùng những sinh hoạt thiếu nhi khác.

Chương trình khép lại trong không khí đầm ấm của người Việt đón Tết xa quê với những phần quà được trao tặng cho những người đoạt giải cuộc thi ảnh và thi thơ.

Trương Anh Tú