Chủ nhật, 1/9/2024
Thứ bảy, 2/1/2021, 19:06 (GMT+7)

Kiatisuk tập buổi đầu cùng HAGL

Bình DươngChiều 2/1, ngay sau khi hết hạn cách ly, HLV Kiatisuk Senamaung ra sân tập, cùng CLB HAGL chuẩn bị cho mùa giải 2021.

Buổi trực tiếp huấn luyện của "Zico Thái" diễn ra tại sân phụ Bình Dương, nơi CLB HAGL đang tham dự giải giao hữu TLT - Cup Masu 2020.

Trước đó, HAGL đã dưới sự chỉ đạo của các trợ lý người Việt, theo giáo án do Kiatisuk lên cho đội.

Sự có mặt của tân HLV trưởng khiến buổi tập trở nên rộn ràng. Đa số thành viên HAGL hiện nay đều là những cầu thủ trẻ, họ gia nhập Học viện HAGL từ thời Kiatisuk còn là cầu thủ, rồi làm công tác huấn luyện ở đội bóng phố Núi. "Khi rời HAGL, tôi vẫn nghĩ rồi sẽ có ngày mình trở lại làm việc với các cầu thủ trẻ này, và bây giờ lúc phù hợp để cùng họ phụng sự CLB", nhà cầm quân người Thái nói.

"Trên logo của HAGL đã có hai ngôi sao - tượng trưng cho hai lần vô địch V-League, vậy tôi đến đây để cùng các cầu thủ giành thêm một ngôi sao nữa", Kiatisuk nói. "Chắc chắn không dễ, nhưng chúng tôi vẫn đặt ra mục tiêu đó, còn nó có thành hiện thực hay không, thì hãy chờ xem".

Công Phượng tích cực tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV mới. "Tôi đã đi rất nhiều nước thi đấu, và học hỏi rất nhiều điều. Trở về HAGL, tôi sẽ tuân thủ mọi đấu pháp chiến thuật mà HLV Kiatisuk đề ra để có thể giúp đội thành công", cầu thủ người Nghệ An nói.

Trong buổi đầu huấn luyện, "Zico Thái" chú trọng vào các bài khởi động bằng tay để tạo ra không khí vui vẻ cho toàn đội. Ông chia đội thành bốn nhóm nhỏ để chơi nhiều trò chơi, và nhóm nào thua sẽ bị phạt chống đẩy 10 lần.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh hăng say trong buổi tập đầu với thầy mới. "Lứa cầu thủ chúng tôi cũng đã đến độ chín của sự nghiệp, và mong rằng với sự có mặt của thầy Zico, chúng tôi sẽ gặt hái được nhiều thành công, đền đáp lại sự yêu mến của người hâm mộ".

Trước đó, chia sẻ cùng VnExpress, HLV Kiatisuk cho biết, ưu tiên trước mắt của ông là cải thiện thể lực cho các cầu thủ. "Trong bóng đá, kỹ thuật thôi là chưa đủ, cầu thủ phải có thể lực tốt để thực hiện hiện được ý tưởng HLV đề ra. Tôi muốn HAGL chơi hài hoà - phòng thủ tốt và tấn công phải hiệu quả", ông cho biết.

Tân binh của HAGL, trung vệ Tiêu Exal tập luyện cùng đội bóng mới. Mùa trước, cầu thủ này thuộc biên chế CLB TP HCM, nhưng không được ra sân.

Sau những bài tập khởi động, Kiatisuk cho cầu thủ chơi với bóng, theo các nhóm nhỏ để đuổi bắt tạo nên không khí vui nhộm.

Sau đó, ông chia đội hình đá đối kháng. Tân HLV HAGL sắp xếp những cầu thủ tốt nhất của HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn... về một đội để lắp ghép đội hình, nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Nam Định ngày mai 3/1.

Trước đó, Kiatisuk cùng thành viên ban huấn luyện các đội dự giải đã đến sân Gò Đậu tham gia trận giao hữu, quyên góp được 30 triệu đồng để ủng hộ một số cựu tuyển thủ Bình Dương gặp khó khăn.

Đức Đồng