Thứ sáu, 18/10/2024
Thứ sáu, 22/9/2023, 11:00 (GMT+7)

Khu phố Orchard Road, Dempsey khiến Quang Vinh mê mẩn

SingaporeSau vẻ hào nhoáng của khu phố thương mại, ẩm thực là bề dày lịch sử và vẻ đẹp hiếm có lần đầu Quang Vinh được khám phá với góc nhìn khác biệt.

Vẻ đẹp ẩn sau sự hào nhoáng của khu phố Orchard Road

Từ những năm 1830, Orchard Road vốn chỉ là con đường dẫn đến các vườn cây ăn trái, đồn điền hạt nhục đậu khấu và trang trại tiêu. Đến năm 1958, Tangs (tên cũ là House of Tangs), cửa hàng bách hóa đầu tiên chính thức thành lập bởi thương gia địa phương C.K. Tang. Đó là bước ngoặt quyết định, biến "con đường mòn" thành khu mua sắm sầm uất nhất Singapore hiện nay.

Theo chân ca sĩ Quang Vinh và người bạn địa phương Chow trong loạt video series "Hình dung lại các khu phố Singapore cùng Quang Vinh" đến với Orchard Road, du khách sẽ có cái nhìn mới lạ hơn về con phố hiện đại, sôi động này, giúp du khách cảm nhận được rõ ràng bản sắc địa phương.

Mở đầu hành trình một ngày khám phá của Quang Vinh và Chow là đài quan sát trên cao ION Sky. Dù đã ghé thăm đảo quốc vô số lần nhưng đây là lần đầu anh được quan sát toàn cảnh thành phốhiện đại, năng động trải dài đến tận chân trời, ca sĩ đã dành ba chữ "quá tuyệt vời" để khen ngợi trải nghiệm nơi đây. Du khách có thể tham quan ION Sky từ 12h-24h mỗi ngày tại địa chỉ 2 Orchard Turn.

Ngoài tầm nhìn từ trên cao khiến Quang Vinh và Chow choáng ngợp, Orchard Road còn có các điểm tham quan, giới thiệu về lịch sử Singapore, đáp ứng nhu cầu vui chơi, tìm hiểu văn hóa và di sản bản địa. Điển hình như trải nghiệm nghệ thuật miễn phí tại phòng trưng bày Opera Gallery. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường nghệ thuật" của các nghệ sĩ địa phương lẫn quốc tế, cho phép họ trưng bày và giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật đến giới mộ điệu. Du khách có thể ghé thăm phòng trưng bày từ 11h-20h mỗi ngày, tại #02-16 ION Orchard.

Tòa nhà xanh mát Design Orchard là điểm dừng chân tiếp theo Quang Vinh được Chow đưa đến khám phá và mua sắm.

Nơi đây chủ yếu trưng bày và bán các sản phẩm thời trang, phụ kiện, bánh kẹo... được sáng tạo và sản xuất bởi các nghệ nhân, doanh nhân bản địa có chứng nhận "Made With Passion". Đôi bạn đã có khoảng thời gian thú vị tại đây và chọn được cho mình những món quà lưu niệm độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Quang Vinh cho biết khi có dịp quay lại nơi này, chắc chắn anh sẽ sắm thêm nhiều món đồ độc lạ mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Design Orchard mở cửa từ 10h30-21h30 mỗi ngày tại địa chỉ 50 Orchard Rd.

Khu phố Dempsey năng động với bề dày lịch sử

Tiếp tục hành trình, Chow đưa Quang Vinh khám phá khu phố với bề dày lịch sử Dempsey nằm cách Orchard Road không xa, phù hợp với những du khách thích tản bộ ngắm cảnh.

Quang Vinh và Chow quyết định ăn trưa tại nhà hàng Claudine (39C Harding Rd), mang đậm chất Âu tọa lạc trong khuôn viên của công trình kiến trúc cổ. Tòa nhà bao bọc bởi không gian xanh với thiết kế ấn tượng và ẩm thực Pháp độc đáo. Năm 2023, Claudine lọt top 100 nhà hàng tốt nhất châu Á và được nhiều thực khách sành ăn đánh giá cao cả về chất lượng món ăn, cung cách phục vụ và không gian ẩm thực.

Sau khi đã bổ sung năng lượng, bộ đôi tiếp tục đến địa điểm tiếp theo "Bảo tàng Kem" (Museum of Ice Cream) tọa lạc ở số 100 Loewen Rd. Với các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt sống động, bảo tàng mời gọi du khách sống lại những ký ức tuổi thơ. Ngoài các khu vực triển lãm tương tác, nơi đây có hai điểm nhấn "sống ảo" ấn tượng khác là Hồ Cốm (Sprinkle Pool) và khu vui chơi Dragon Playground.

Đây là lần đầu Quang Vinh khám phá địa điểm vui chơi phủ đầy màu hồng. Anh cho biết sẽ dẫn gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ đến đây trong lần trở lại đảo quốc tới.

Ngoài Bảo tàng Kem màu hồng, Quang Vinh còn ấn tượng với địa điểm do bạn anh đề cử Mr. Bucket Chocolaterie - Dempsey Factory tại 23 Sin Ming Rd. Không chỉ sản xuất chocolate mới hàng ngày từ cacao châu Á, thương hiệu còn có các buổi hội thảo, workshop giới thiệu chuyên sâu về loại thực phẩm này.

Quang Vinh lần đầu được hiểu thêm về chocolate và nhận ra rằng sau mỗi viên kẹo ngọt còn có những câu chuyện di sản sâu xa. Hơn thế nữa, mỗi viên chocolate tại đây còn có thiết kế độc đáo, mang dấu ấn riêng.

Điểm đến cuối cùng trong hành trình hình dung lại ”hidden gems” của khu phố Orchard Road, Dempsey là Tanglin Gin tại 26A Dempsey Rd, mở cửa từ 17h-22h mỗi ngày trừ thứ Hai. Tọa lạc giữa khuôn viên xanh mát, quán bar Tanglin Gin nổi tiếng là nơi chưng cất ra các loại rượu gin đạt nhiều giải thưởng danh giá với hương vị đặc trưng của Singapore.

Tại đây, Quang Vinh và Chow đã được các "nghệ nhân" đưa đi tham quan nhà máy, học hỏi thêm kiến thức về loại thức uống này. Hai người còn được trực tiếp hướng dẫn pha chế và thưởng thức những ly cocktail độc đáo do chính mình tạo ra.

Thông qua hành trình hình dung lại khu phố Orchard Road, Dempsey trong một ngày của Quang Vinh và Chow, du khách được biết thêm các điểm đến thú vị, độc đáo, chưa nhiều người khám phá. Bạn có thể thêm ngay hai khu phố này vào lịch trình vi vu đảo quốc sắp tới của mình, hứa hẹn mang đến hành trình mới lạ với nhiều trải nghiệm khác biệt.

Phố Orchard, Dempsey khiến Quang Vinh mê mẩn
 
 
Hành trình Quang Vinh và người bạn địa phương Chow cùng hình dung lại khu phố Orchard Road, Dempsey. Video: Singapore Tourism Board

Thy An
Ảnh: Singapore Tourism Board, Opera Gallery

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net