VNExpress

Thứ sáu, 18/10/2024
Chọn địa danh
Thứ bảy, 29/5/2021, 02:00 (GMT+7)

Khu nghỉ container bên bờ biển Hà Tĩnh

Hà Tĩnh130 phòng nghỉ được làm từ thùng container cũ, đặt bên bờ biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, là nơi nghỉ dưỡng mới lạ của nhiều du khách.

Nằm bên bờ biển xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, cách thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) gần 50 km, thành phố Vinh (Nghệ An) khoảng 20 km, hệ thống phòng nghỉ container thuộc sở hữu của Công ty Hồng Lam Xuân Thành vừa đi vào hoạt động từ cuối tháng 4.

Tại đây có 130 phòng nghỉ, được cải tạo, chế tác từ container cũ, đặt trên diện tích hơn 2 ha rừng phi lao phòng hộ, phía trước mặt cách biển vài trăm mét, phía sau là hồ nước. Nơi đây được triển khai từ năm 2019.

Đến cuối tháng 4, 130 phòng nghỉ đã làm xong, đều sơn màu xanh, có cửa chính và hai cửa sổ phía trước và bên hông, trên mái được treo số hiệu để mọi người nhận biết.

Phía trong container diện tích khoảng 15 m2, được ốp thạch cao, nhà tắm và vệ sinh chung nằm ở phía sau. Phòng lắp điều hòa, treo gương cỡ đầu giường, bên trên bố trí tranh. Ngoài ra còn có khung treo quần áo, bàn nhỏ để du khách để đồ đạc.

Dịp 30/4-1/5, khu nghỉ được đưa vào hoạt động thử nghiệm, giá dao động từ 600.000 đến 700.000 đồng một đêm, bao gồm buffet sáng. Sắp tới, khi vận hành chính thức, sẽ có giá niêm yết mới.

Ngoài phòng nghỉ cho gia đình, tại đây cũng bố trí nhiều phòng nghỉ cộng đồng. Diện tích 15 m2, bên trong bố trí 4 giường tầng làm bằng thép, dành cho những nhóm khách đông.

Mỗi phòng nghỉ đặt cách nhau khoảng 20-30 m, các lối đi xen giữa những hàng phi lao được chủ đầu tư lát gạch.

Nhiều lối đi còn trồng thêm hoa giấy cùng một số cây cảnh.

Trước các phòng nghỉ có không gian rộng, là nơi thu hút trẻ em chơi đùa.

Du khách khi đến đây có thể đặt các suất ăn với quản lý, hoặc tự đi trải nghiệm ẩm thực, thưởng thức hải sản tại các nhà hàng của người dân địa phương ở ven bờ biển Xuân Thành, Cương Gián (huyện Nghi Xuân).

Nhiều người nước ngoài cũng thích trải nghiệm mới lạ. Ngoài thuê phòng, họ còn dựng trại trước những bãi đất trống, đặt chiếu bên trong để hóng mát, trò chuyện. Những du khách này đã ở Việt Nam từ lâu, đều hoàn thành cách y tế và có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV trước khi đến đây.

Vào buổi tối, hệ thống số hiệu đặt trước phòng tạo thành những chiếc đèn thắp sáng lối đi.

"Phòng nghỉ thích hợp với cặp vợ chồng và một con nhỏ. Khi nằm nghỉ buổi tối, trước mặt là sóng biển vỗ rì rào, phía trên là những luồng gió vi vu từ cây phi lao tạo ra, tôi thấy có những cảm giác rất mới lạ", chị Thanh Huyền, 32 tuổi, trú thành phố Hà Tĩnh, nói.

Ngoài 130 phòng nghỉ container, chủ đầu tư còn sở hữu hệ thống khu phức hợp gồm hệ thống nhà nghỉ cao cấp, khu mua sắm, dự kiến đưa vào hoạt động sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Sắp tới, du khách khi tới biển Xuân Thành nghỉ dưỡng còn được tham tham các trải nghiệm mới lạ như xem đua chó, đua ngựa và chụp ảnh check-in với ngựa, chèo thuyền kayak...

Đức Hùng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net