Chủ nhật, 27/12/2020, 14:15 (GMT+7)

Khu massage phục vụ riêng runner giải chạy Huế

Những cơn căng cơ, đau nhức chân, đầu gối của vận động viên sau giải chạy VnExpress Marathon Huế được xử lý ngay tại chỗ tại khu massage, dãn cơ.

Đây là lần thứ ba Tiger Balm đem khu xoa bóp, trị liệu đến với vận động viên của giải chạy VnExpress Marathon, sau hai mùa giải tại Quy Nhơn. Trong ngày race chính thức, Tiger Balm đã phục vụ hơn 1.000 người gặp các vấn đề về căng cơ, đau nhức. Tổng cộng, trong 3 ngày diễn ra sự kiện, gian hàng phục vụ gần 4.000 người.

Hồng Lệ - nhà vô địch cự ly 42 km nữ sau kkhi về đích cũng được các bác sĩ xoa bóp giãn cơ trong hơn 10 phút. Cô cho biết bị mất sức tại một số đoạn dốc lên cầu và căng cơ sau khi hoàn thành thử thách.

Theo bác sĩ Nguyễn Như Thành, phụ trách gian hàng của Tiger Balm, các vận động viên chạy bộ trường hợp thường gặp tình trạng mất sức, căng cơ và chuột rút. Nếu không được thư giãn kịp thời, vận động viên có thể xảy ra hiện tượng co rút cơ bắp.

"Đường chạy Huế rất thuận lợi khiến một số vận động viên không kiểm soát được tốc độ, chạy quá nhanh, dẫn đến chấn thương cơ. Nhóm 21 và 42 km là đối tượng chính chúng tôi chăm sóc", bác sĩ Như Thành cho biết.

Khu thư giãn phục vụ miễn phí, kèm theo bổ sung các thực phẩm và các loại dinh dưỡng. Bên cạnh hỗ trợ vận động viên phục hồi, các chuyên gia đưa ra nhiều lời khuyên giúp vận động viên giảm mệt mỏi, bổ sung dinh dưỡng sau chạy.

Sau khi rút đích ở tốc độ cao, anh Trần Văn Giáp (cự ly 21 km) gặp tình trạng căng cơ. Anh được các bác sĩ chăm sóc giảm đau.

Chuyên gia cho biết cao nóng đỏ Tiger Balm Red Ointment có tác dụng giảm đau nhức cơ; cao trắng Tiger Balm White Ointment, giảm đau đầu và ngạt mũi và dầu nóng Tiger Balm Oil giúp giảm đau nhức cơ.

Thành Dương
Ảnh: Võ Thạnh