Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 24/7/2021, 15:00 (GMT+7)

Khu cách ly, điều trị F0 ở sân bóng đá

TP HCMSân bóng đá Phú Nhuận được thi công gấp rút trong một tuần thành khu cách ly, điều trị "tầng 1" cho bệnh nhân Covid-19.

Sân bóng đá Phú Nhuận, đối diện công viên Gia Định (quận Phú Nhuận) rộng 5.000 m2 gồm nhà thi đấu cầu lông, bóng bàn, sân bóng đá cỏ nhân tạo, bóng rổ được cải tạo thành khu điều trị, cách ly bệnh nhân mắc Covid-19.

Nơi đây gồm phòng cấp cứu, khu nhân viên y tế, khu A dành cho F0 test nhanh dương tính nCoV, khu B dành cho F0 có bệnh nền, người cao tuổi và khu C dành cho bệnh nhân không triệu chứng với khoảng 100 giường.

Công nhân căng bạt phủ cầu môn khung thành sân cỏ nhân tạo để làm khu cách ly.

Anh Đỗ Quang Vũ đẫm mồ hôi dưới trời nắng nóng khi khiêng khung sắt lắp để lắp cửa phòng cấp cứu. "Tôi làm việc 12 giờ mỗi ngày kể cả buổi khuya để công trình đi hoàn thiện đúng hạn", nam công nhân nói.

Công nhân hàn khung cửa của phòng cấp cứu, hạng mục cuối cùng trước khi khu điều trị đi vào hoạt động vào chiều 24/7.

Giường bệnh, bình oxy được công nhân chuyển vào trong khu cách ly.

Bác sĩ Hoàng Đức Quyền, Phó giám đốc Bệnh viện Phú Nhuận, cho biết các F0 trở nặng sẽ được chạy chữa tại đây trong thời gian chờ chuyển lên tuyến trên là: Bệnh viện Phú Nhuận hoặc khu chuyên điều trị Covid-19.

Bên trong các phòng được dựng khung nhôm, lắp silimi để tách biệt. Mỗi phòng có quạt, giường, giá treo quần áo và thùng rác.

Cũng theo bác sĩ Quyền, khu điều trị, cách ly F0 này thuộc "tầng 1" trong hệ thống 5 tầng thu dung, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. Ngoài khu này, quận Phú Nhuận còn có hai nơi tương tự với hơn 200 giường.

"Trong trường hợp quá tải, lãnh đạo quận đã sẵn sàng mở rộng số khu cách ly, điều trị ở vị trí khác", bác sĩ Quyền nói.

Trong mỗi phòng có quạt, chăn mền và hai giường xếp được đặt giãn cách.

Khu điều trị, cách ly F0 có hơn 40 phòng vệ sinh. Trong đó, phòng vệ sinh ưu tiên cho người cao tuổi có máy nước nóng lạnh.

Các khu cách ly, điều trị đều được lắp đặt wifi để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân.

Nhà chứa rác thải riêng biệt phân loại giữa chất thải thông thường và chất thải có nguy cơ chứa Covid-19. Chất thải nguy hại sẽ được Phòng Tài nguyên và Môi trường xử lý.

Hệ thống camera giám sát hoạt động của khu điều trị, cách ly.

Các quận huyện tại TP HCM đang đẩy nhanh việc lập các khu điều trị, cách ly F0 nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện điều trị Covid-19 theo yêu cầu của UBND TP HCM vào ngày 21/7.

Các F0 được cách ly tại các quận huyện là người có kết quả test nhanh hoặc xét nghiệm RT-PCR dương tính nhưng không có triệu chứng, bệnh nền hoặc nếu có thì đã được điều trị ổn định, không béo phì.

Đến sáng 24/7, TP HCM ghi nhận 52.544 ca nhiễm, cao nhất cả nước.

Đình Văn